Cười xuyên Việt ra mắt phiên bản dành cho nhóm kịch

Google News

(Kiến Thức) - Sân chơi mới này là phiên bản thứ ba của Cười xuyên Việt -"Tiếu lâm hội" dành cho nhóm kịch thể hiện tài năng và đến gần với khán giả.

Cười xuyên Việt được xem là gameshow thành công nhất trong số các gameshow hài đang thịnh hành với những mảng miếng cười nhân văn, ý nghĩa sâu sắc và mang hơi thở thời đại nhất. Thành công với phiên bản tìm kiếm tài năng, phiên bản nghệ sĩ, ekip thực hiện sân chơi này mạnh dạn mang nó trở lại trong format dành cho nghệ sĩ, quy tụ các nhóm hài có tiềm năng nhưng chưa có nhiều cơ hội và sân khấu lớn để thể hiện khả năng của mình.
Tham gia Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội là 5 nhóm kịch: Chuồn chuồn giấy, Đời, CMV, Buffalo và Xpro. Mỗi nhóm là tập hợp của những bạn trẻ đam mê hài kịch, ước mơ được đứng trên sân khấu và mong muốn mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, ý nghĩa.
Cuoi xuyen Viet ra mat phien ban danh cho nhom kich
Đội trưởng 5 nhóm kịch: X Pro, CMV, Đời, Chuồn chuồn giấy, Buffalo (từ trái qua phải) trong buổi ra mắt chương trình.  
Cuoi xuyen Viet ra mat phien ban danh cho nhom kich-Hinh-2
 Nhóm kịch "Chuồn chuồn giấy" từng ghi được dấu ấn ở Vietnam's Got Talent 2014.
Điểm đặc biệt của Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội là sự gắn kết của một tập thể để tạo ra một tác phẩm hoàn chỉnh, mà ở đó không chỉ có tiếng cười mà còn là những cảm xúc và giá trị tư tưởng của tác phẩm.
Chương trình bao gồm 12 đêm thi. Mỗi đêm thi, các nhóm kịch sẽ thể hiện tiểu phẩm tự xây dựng theo chủ đề được cho trước. Các chủ đề đều thể hiện đúng tiêu chí của chương trình đó là mang đến những tiếng cười sảng khoái, những câu chuyện nhân văn và ý nghĩa… mà khán giả càng nghĩ sẽ càng thấm, càng ngấm càng hay, qua đó góp phần bổ sung năng lượng, giúp khán giả có được những giây phút thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc. 
Cuoi xuyen Viet ra mat phien ban danh cho nhom kich-Hinh-3
Giám khảo Minh Nhí, Kim Xuân giữ vai trò nhận xét chuyên môn.
Giám khảo chuyên môn của chương trình là NSƯT Kim Xuân, nghệ sĩ Thanh Thủy và nghệ sĩ Minh Nhí. Ngoài ra, trong mỗi tập, chương trình có thêm một hội đồng bình luận là những diễn viên, nghệ sĩ hài…, được thay đổi luân phiên qua từng tập. Hội đồng này sẽ thống nhất số điểm cụ thể bên cạnh điểm số chuyên môn của các giám khảo chính. Luật loại các đội chơi sẽ được áp dụng từ đêm thi thứ 6. 
Cuoi xuyen Viet ra mat phien ban danh cho nhom kich-Hinh-4
 Diễn viên Nam Thư, quán quân Cười xuyên Việt - phiên bản nghệ sĩ Huỳnh Lập và Hiếu Nguyễn sẽ tham gia hội đồng bình luận cuộc thi.
Tổng giải thưởng của Cười xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội là 735 triệu đồng, trong đó 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng/giải, 1 giải Nhì trị giá 150 triệu đồng/giải và 3 giải Ba trị giá 100 triệu đồng/giải. Ngoài ra, chương trình còn có 4 giải thưởng riêng dành cho các Đội chơi xuất sắc nhất trong 4 đêm thi đầu tiên.
Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ Năm hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 17/3.
Xem clip nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy trong chương trình Vietnam's Got Talent:
Châu Giang