Hôm nay Chánh Tín phải giao nhà

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 20/3, đến hạn Chánh Tín phải bàn giao nhà cho ngân hàng Phương Nam nhưng hiện tại, trợ lý của Chánh Tín cho biết, ông vẫn chưa phải di dời. 

Trao đổi với Kiến Thức - trợ lý của NSƯT Chánh Tín cho biết: "Hiện nghệ sĩ Chánh Tín vẫn ở tại ngôi nhà của mình, nghệ sĩ cũng chưa nhận được văn bản thông báo của ngân hàng và đội thi hành án. Qua trao đổi với luật sư ngân hàng, phía ngân hàng đồng ý việc hoãn lấy nhà nhưng quyết định cuối cùng là của ban lãnh đạo ngân hàng và phải có văn bản chính thức".
 Đến hạn bàn giao nhà, Chánh Tín chưa phải di dời.
Trước đó, trả lời báo chí, lãnh đạo ngân hàng Phương Nam cho biết, ngân hàng sẵn sàng hoãn lấy nhà, để nghệ sĩ Chánh Tín và gia đình ở thêm 6 tháng. Đồng thời, để giúp gia đình Chánh Tín thuận lợi hơn trong quá trình thi hành án, nhà băng này đã quyết định hỗ trợ 500 triệu đồng. Với số tiền này, Chánh Tín đủ khả năng đi thuê một căn nhà khang trang trong khoảng 3 năm.
Năm 2008 Chánh Tín đã thế chấp ngôi nhà để vay số tiền 9,3 tỷ (chia làm 2 lần, lần đầu 8,3 tỷ, lần sau 1 tỷ). Đến năm 2009, Chánh Tín xin chấm dứt hợp đồng tín dụng bằng việc đồng ý bán căn nhà thế chấp này cho chính ngân hàng với giá 10,5 tỷ đồng để tất toán toàn bộ số tiền vay gồm nợ gốc và lãi. Sau đó, Chánh Tín làm đơn gửi Phương Nam cam kết trong vòng 12 tháng sẽ thanh toán đủ 10,5 tỷ đồng cho ngân hàng để "chuộc" lại căn nhà.
Khi đến hạn, ông Chánh Tín không có khả năng thanh toán, ông chấp nhận cho ngân hàng tiến hành các thủ tục đăng bộ sang tên toàn bộ căn nhà. Chánh Tín được ở thêm tại ngôi nhà này đến 28/8/2010. Thế nhưng, quá thời hạn Chánh Tín vẫn chưa bàn giao nhà như cam kết. 
Sự việc được đưa ra TAND quận 10, Chánh Tín buộc phải giao lại nhà nhưng ông kháng cáo. Tháng 3/2013 TAND TP HCM đã phúc thẩm và tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND quận 10 và không chấp nhận kháng cáo của ông. Vì vậy, gia đình Chánh Tín phải bàn giao ngôi nhà cho ngân hàng vào ngày 20/3. 
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, việc Chánh Tín được ở trong ngôi nhà này bao lâu vẫn tùy thuộc vào văn bản chính thức từ phía ngân hàng và đội thi hành án.
Nguyệt Cát