MC Thanh Mai: “Dao kéo” để đẹp hơn thì tốt chứ sao!

Google News

(Kiến Thức) - Chia sẻ về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ, MC Thanh Mai bày tỏ quan điểm: Chúng ta có thể tin vào sự phát triển của khoa học để... làm đẹp.

Kinh doanh đã nằm trong máu

Có vẻ như ít ai biết đến một MC Thanh Mai duyên dáng lại lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Vậy mối lương duyên nào dẫn chị đến với lĩnh vực này?

 "Làm bất cứ điều gì bạn cũng đừng để mình lẫn với một ai đó..."

Thực ra kinh doanh đã nằm trong máu của mình rồi. Nói bạn có tin không khi mới chỉ 10 tuổi đầu Thanh Mai đã “làm chủ” một quán cà phê cóc rồi đấy nhé!. Ở quán cà phê đó Thanh Mai vừa làm chủ, kiêm nhân viên, Thanh Mai biết pha chế cà phê và bưng bê rất lành nghề.

10 tuổi ư? Qủa là khó tin nhưng như thế thì chị vật lộn ra sao?

Việc kinh doanh đầu đời này để lại trong Mai rất nhiều kỷ niệm. Mai cũng không hiểu sao mình lại có những ý tưởng táo bạo mà người ta gọi là già trước tuổi ấy. Lúc đó Mai chỉ nghĩ rằng muốn làm một điều gì đó thôi, có tiền trong tay nên Mai tự làm. Số tiền ban đầu mở quán là do Mai tích cóp được từ tiền lì xì. Rồi cũng mở quán, cũng bán hàng như ai...Thế mà rồi, cũng có lãi ấy nhé. Quán cà phê đó chỉ đóng khi Thanh Mai vào học ở nhạc viện. 

Sau này, dù theo nghệ thuật nhưng Mai luôn luôn nghĩ đến việc phải kinh doanh. Điều may mắn là những bước đi của Thanh Mai đều có sự dẫn dắt nên Mai biết được phải chuẩn bị những gì cho con đường đi của mình. Vì thế mà, mai quyết định trang bị kiến thức trước rồi mới về kinh doanh. Công ty đầu tiên Thanh Mai có được là vào năm 1998.

Vậy từ trước đến nay Thanh Mai vẫn làm nghệ thuật, kiêm kinh doanh đó thôi. Lý do gì khiến chị ngưng làm nghệ thuật trong thời gian này?

Nói đúng ra là chỉ Thanh Mai chỉ tạm dừng trong thời gian ngắn. Bởi tự thấy mình không thể “kham” nhiều việc cùng một lúc. Mai vừa mở một chi nhánh ở Hà Nội, mọi sự vẫn còn là khởi đầu nan nên trong thời gian này mình muốn toàn tâm, toàn ý dành cho nó. Nếu vẫn nhận đóng phim hay làm MC sẽ rất mất thời gian. Một bộ phim truyền hình mấy chục tập, thời gian thì kéo dài, mà đóng cũng rất vất vả, cực nhọc. Hay làm MC một chương trình, mình cũng phải nghiên cứu nội dung chương trình rất kỹ, tìm sách hoặc tài liệu liên quan để dẫn hoặc đặt câu hỏi cho khách mời, rất tốn thời gian trong khi công việc kinh doanh của Mai lại ngày càng bận rộn.

Vậy theo Thanh Mai thì điều gì tạo nên thương hiệu của một MC cũng như thương hiệu của một nhà kinh doanh?

Mình phải tìm được điểm dị biệt, có nghĩa là phong cách riêng trong nghệ thuật và nối đi riêng trong kinh doanh. Làm bất cứ điều gì bạn cũng đừng để mình lẫn với một ai đó. Vì thế mà, khi làm bất cứ điều gì Mai cũng phải tìm hiểu kỹ và chuẩn bị chỉn chu. 

Muốn đẹp phải ...kỳ công

Chị nghĩ gì khi gần đây một số nghệ sỹ trẻ thường đi phẫu thuật, chỉnh sửa cơ thể mình để nổi tiếng nhanh?

 "Tôi không nghĩ việc phẫu thuật thẩm mỹ là điều gì xấu, nếu ai không hài lòng hoặc có khiếm khuyết về điểm nào trên cơ thể mình thì có thể “chỉnh sửa” một chút để đẹp lên".

Tôi nghĩ mình khá may mắn vì thời tôi làm nghệ thuật suôn sẻ hơn các bạn trẻ bây giờ. Thời đó chúng tôi đóng phim không nghĩ đến việc nổi tiếng chỉ đơn thuần là hoạt động nghệ thuật, nhưng có điều thời của tôi truyền thông còn rất ít, nên cứ lên báo, lên truyền hình là nổi tiếng. Các bạn trẻ bây giờ muốn nổi tiếng khó hơn, bên cạnh đó các bạn ấy lại muốn nổi nhanh quá nên hay có scandal mà thôi.

Quan điểm riêng của chị về phẫu thuật thẩm mỹ? 

Tôi không nghĩ việc phẫu thuật thẩm mỹ là điều gì xấu, nếu ai không hài lòng hoặc có khiếm khuyết về điểm nào trên cơ thể mình thì có thể “chỉnh sửa” một chút để đẹp lên, tự tin hơn trong cuộc sống. Những ai nghĩ phẫu thuật thẩm mỹ là có hại nghĩa là chưa hiểu sâu sắc về thẩm mỹ, vì tôi nghĩ các nước y học phát triển như châu Âu, họ nghiên cứu ra một công nghệ làm đẹp nào họ đều phải thử nghiệm thành công lâu năm họ mới công bố và đưa vào ứng dụng. Giờ đây mình được hưởng thụ những thành tựu khoa học đó thì tại sao lại không dùng?! 

Từng là diễn viên nổi tiếng từ thập kỷ 90, đến nay đã ở tuổi tứ tuần chị vẫn giữ cho mình một vóc dáng hoàn hảo. Chị có bí quyết gì vậy?

Có lẽ lợi thế của tôi là xuất thân từ nghề múa, và may mắn dáng tôi luôn thon thả, gọn gàng. Điều đó không có nghĩa là tôi không bị béo. Trước đây khi tôi có bầu và sinh con, tôi cũng bị mập ra rất nhiều, sau khi sinh tôi cũng ép mình vào việc tập luyện và ăn uống điều độ thì mới giảm cân được.

Để giữ vóc dáng như thời con gái, chị có phải tập luyện quyết liệt không?

Tôi là người rất chăm tập thể dục, mỗi ngày tôi luôn dành một tiếng để tập thể dục hôm nào bận rộn không tập được tôi cảm thấy rất bứt rứt, khó chịu và phaỉ tự tập vài động tác Yoga. Có lẽ do tôi đã từng học múa nên chuyển sang tập Yoga không mấy khó khăn. Bài tập Yoga của tôi “nặng” lắm, nên khi mới ra Hà Nội tôi thấy bài tập các lớp yoga ở Hà Nội khá nhẹ nhàng. Cuối cùng tôi quyết định mở lớp Yoga ở ngay trung tâm thẩm mỹ của mình để dễ dàng tập luyện hơn. 

Nhưng với làn da thường không giấu được độ tuổi, chị có thể chia sẻ gì về điều này?

Quả thật đúng như bạn nói, dáng dấp gầy béo có thể dùng quần áo che bớt, nhưng làn da thì khó hơn. Nếu trả lời như tôi và các người đẹp khác hay nói thì có một công thức chung là ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, kiêng đồ chiên xào, dầu mỡ, siêng tập thể dục, ngủ đủ giấc hoặc bôi kem dưỡng da ban ngày, ban đêm đầy đủ... Nhưng tôi nghĩ với những phụ nữ ngoài 30 tuổi thì như vậy chưa đủ. Ở độ tuổi ngoài 30, phụ nữ đẹp mấy cũng không còn giữ được làn da đẹp như tuổi đôi mươi, ngoài chế độ ăn uống và bổ sung vitamin, hiện nay còn có máy móc công nghệ tiên tiến giúp cho việc chăm sóc sắc đẹp và làn da như: tế bào gốc tự thân, điện truyền vitamin E, C trực tiếp vào da để giúp cho phụ nữ trẻ hóa và săn chắc làn da trẻ trung, khỏe khoắn. Có lẽ điều tôi “lười” nhất là chăm sóc mái tóc, tôi thường tự gội sấy tại nhà, chỉ khi nào đi dự tiệc tôi mới ra hiệu để vấn tóc. 


Hà Linh