Michael Jackson là “con nợ” khủng khi còn sống

Google News

(Kiến Thức) - Dù là nghệ sĩ tên tuổi nổi tiếng trên toàn thế giới nhưng Michael Jackson cũng là một “con nợ”, ngập chìm trong các khoản chi tiêu lớn hơn thu nhập.

Chuyên gia tài chính Wiliam Ackerman vừa tiết lộ với giới truyền thông rằng, ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson vẫn còn tồn đọng một khoản nợ lên tới 500 triệu USD trước khi qua đời vào năm 2009. Trước khi qua đời, Micheal Jackson phải trả khoản lãi hàng năm lên đến 30 triệu USD, tích từ khoản nợ khổng lồ lên tới hơn nửa tỷ USD từ năm 1993.
 Micheal Jackson cũng vướng phải nợ nần khi còn sống.
Wiliam Ackerman được triệu tập làm nhân chứng cho công ty giải trí AEG Live trong vụ kiện từ phía gia đình của Michael Jackson. Wiliam đã đưa ra những thống kê chi tiết về việc chi tiêu của Michael Jackson trước khi chết “Michael Jackson thường chi tiêu từ 15 đến 20 triệu USD mỗi năm, đó là số tiền lớn hơn số tiền mà Micheal kiếm được. Ông ấy đã thực sự trắng tay. Các khoản nợ thì ngày càng nhiều. Cho đến trước khi qua đời, Michael vẫn còn nợ xấp xỉ 500 triệu USD”.
Ackerman cho rằng Micheal Jackson trở thành “con nợ” do chi tiền nhiều vào các khoản như từ thiện, quà cáp, du lịch, trang trí nội thất và mua sắm trang sức. Ackerma nói: “Micheal dành một khoản tiền khá lớn để chăm chút cho ngôi nhà riêng ở Neverland Ranch. Ông thuê đội ngũ chăm sóc vườn thú riêng cũng như đội ngũ bảo vệ khá đông đảo”.
 Micheal dành một khoản tiền khá lớn để chăm chút cho ngôi nhà riêng ở Neverland Ranch.
Micheal Jackson vướng vào vòng vây nợ nần từ năm 1993, với số nợ ban đầu là 30 triệu USD. Sau đó, tăng lên tới 140 triệu USD vào năm 1998. Đến năm 2009, số tiền đã tăng lên 170 triệu USD và cho đến trước khi Michael mất, tổng số nợ còn tồn đọng là 400 - 500 triệu USD.
Sở dĩ khoản nợ của ông hoàng nhạc Pop tăng cao như vậy là do khoản tiền trả lãi suất vay hàng tháng ngày một chồng chất. Lãi suất vay tăng dần theo các năm từ 7% lên 16,8% cho đến thời điểm ông qua đời.
Michael Jackson đột ngột qua đời trong quá trình chuẩn bị cho loạt buổi biểu diễn hòa nhạc mang tên “ This Is It” vào năm 2009. Sau đó, vị tiến sĩ Conrad Murray bị buộc tội ngộ sát Michael Jackson. Gia đình Michael Jackson đâm đơn kiện công ty giải trí AEG Live tắc trách trong việc thuê Murray dẫn tới cái chết đột ngột của ông hoàng nhạc Pop. Theo luật sư của gia đình Michael Jackson ước tính sự ra đi đột ngột khiến ông bị mất khoản thu nhập khoảng 1,5 tỉ USD từ chuyến biểu diễn đang chuẩn bị. Tuy nhiên phía AEG cho biết chính Michael Jackson đã yêu cầu Murray làm bác sĩ riêng của mình và thu nhập dự kiến của Jackson chỉ vào khoảng 132 triệu USD. Công ty giải trí AEG Live đưa chuyên gia tài chính Wiliam Ackerman ra làm nhân chứng trong vụ kiện và tiết lộ bí mật động trời của ông hoàng nhạc Pop khiến đông đảo fan hâm mộ trên toàn thế giới được một phen choáng váng. Một lần nữa, tên tuổi của ông hoàng nhạc Pop lại làm dấy lên làn sóng dư luận đông đảo trên khắp thế giới.
Lưu Thoa (Theo Dailymail, Los Angeles)