Ngỡ ngàng khi Chánh Tín sẵn sàng quỳ lạy đại gia

Google News

Khi minh tinh một thời Chánh Tín bày tỏ, “ngài đại gia nào mà giúp đỡ thì tôi sẽ quỳ xuống lạy luôn”, nhiều nghệ sĩ tỏ ra ngỡ ngàng.

Khi phóng viên của báo Đời sống phát luật đưa thông tin với Chánh Tín: có một vị đại gia sẵn sàng mua lại căn nhà và để ông ở đến cuối đời, minh tinh một thời không ngần ngại bày tỏ: "Nếu được vậy, ngài đại gia nào mà giúp đỡ thì tôi sẽ quỳ xuống lạy luôn! Quá đẹp rồi còn gì nữa! Mua lại để tôi sống suốt đời, tôi quá cám ơn! Tôi cũng không cần tiền bạc gì đâu, chỉ cần ở trong căn nhà này đến cuối đời. Tuy nhiên đó mới chỉ là nói, còn sự thật thì người ta có làm hay không thì sao biết được?"
 Minh tinh một thời không ngần ngại bày tỏ: "Nếu có đại gia mua nhà cho sống tới cuối đời, ông sẵn sàng quỳ lạy".
Trước chia sẻ này của Chánh Tín, nhạc sĩ Đỗ Bảo đã hết sức ngỡ ngàng. Anh viết trên trang cá nhân: "Một  nghệ sĩ như ông ấy đến cuối lại ném hết danh dự của cả cuộc đời đẹp đẽ, ném hết gia tài tinh thần đã mòn mỏi tích lũy để đổi lấy 10 tỉ, đó là điều mà mình đã chưa từng tưởng tượng được, điều không thể cảm được"
Theo nhạc sĩ Hà Nội, mất 1 ngôi nhà thôi mà. Giờ này 1 tỉ là có 1 ngôi nhà, 600 triệu cũng có 1 ngôi nhà.
Theo chia sẻ với Kiến thức, đến hết ngày 18/4 ông đã nhận được 600 triệu tiền ủng hộ của người hâm mộ, cả ở tài khoản ngân hàng và tiền mặt.
Vụ việc Chánh Tín vỡ nợ và có nguy cơ phải dời căn nhà ông gắn bó suốt nhiều năm qua đã thu hút sự chú ý của công luận, bởi ông là hình tượng của một thời, của nhiều thế hệ với những vai diễn "chết tên" trên màn ảnh.
 Căn nhà đầy ắp kỷ niệm của Chánh Tín.
Về việc ông công khai những khó khăn mong nhận được sự giúp đỡ từ quần chúng yêu mến đã dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Khi được hỏi về vấn đề này, trong một bài báo trên Đời sống pháp luật ông phát biểu: "Tôi có muốn chuyện đó đâu! Anh em nghệ sĩ kêu gọi giúp đỡ tôi thì tôi cám ơn. Tôi cũng không tạo phong trào gửi tiền, tôi không có ý kiến. Quần chúng thương tôi, giúp đỡ tôi thì tôi rất cám ơn. Tôi có đi xin đâu? Tôi cũng không chủ trương điều đó".
Hiện ở phía Bắc có nghệ sĩ Chí Trung vẫn tiếp tục kêu gọi giúp đỡ Chánh Tín. Sau khi nhận được những ý kiến trái chiều, anh viết: "Nhiều bạn muốn đưa tôi sa vào vòng luẩn quẩn của tranh luận. Tôi đủ kinh nghiệm để biết rằng Thượng đế đã trao cho mỗi người chúng ta một con tim và khối óc để làm những điều nếu Bản thân ta thấy là tốt đẹp. Vậy nên ta hãy tự tôn trọng cảm xúc của riêng mình trước bức tranh nhiều màu của xã hội. Và hãy hành động khi con tim cùng khối óc của mình mách bảo điều đó là đúng. Tôi cũng sẽ không xúc phạm bất cứ ai vì những quan điểm trái chiều như một vài bạn đang xử sự điều đó với tôi!".
Tuy nhiên, trong bài báo mới nhất, Chánh Tín lại khiến người hâm mộ bất ngờ tiếp khi chia sẻ: "Thực ra, số nợ của tôi là hơn 10 tỉ. Rất cám ơn quần chúng giúp đỡ, đến nay là hơn 600 triệu. Nhưng so với số nợ, số tiền này chỉ cứu đói cho tôi, làm sao trả nợ được. Nếu cái đà này mỗi ngày mỗi tới thì nhờ quần chúng, tôi sẽ lấy lại cái nhà được. Nhưng tôi không hy vọng điều đó. Hiện nay cũng có nhiều mạnh thường quân giúp đỡ mua lại nhà và tôi hy vọng đây là phép màu".
An Thủy