Tiếng hát mãi xanh 2015 tưởng nhớ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Google News

(Kiến Thức) - Trong đêm chung kết Tiếng hát mãi xanh 2015, Mỹ Tâm đã nghẹn ngào khi trình bày ca khúc “Quảng Nam yêu thương” của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

Tối 4/7, tại sân khấu Lan Anh TP HCM, đêm chung kết trao giải cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2015 đã được diễn ra thật ý nghĩa và thắm tình. 
Đặc biệt, trong đêm chung kết cuộc thi này, chương trình đã dành thời lượng đáng kể để tưởng nhớ và tri ân cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, vị giám khảo tâm huyết, cây đại thụ của làng âm nhạc Việt Nam, đồng thời cũng là người có những đóng góp đáng kể cho sự trưởng thành và lớn mạnh của chương trình Tiếng hát mãi xanh suốt 5 năm qua.
Sau phút tưởng niệm đầy trân trọng, ca sĩ Mỹ Tâm đã xuất hiện trước hàng ngàn khán giả trong tà áo dài xanh ngọc bích thướt tha của người con gái Việt Nam và mang đến bài hát “Quảng Nam yêu thương” đầy xúc động.
Tieng hat mai xanh 2015 tuong nho nhac si Phan Huynh Dieu
Ca sĩ Mỹ Tâm tham dự chương trình với tư cách là vị khách mời. (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng). 
Bài hát “Quảng Nam yêu thương” là một nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu dành tặng cho quê hương xứ Quảng của mình, mà như cố nhạc sĩ từng chia sẻ, đó như là sự tri ân với quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn.
Ngoài ra, các thí sinh tham gia và các vị khách mời cùng đồng thanh hát bài “Cuộc đời vẫn đẹp sao” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Cùng với đó, chương trình cũng không quên nhắc về ca khúc nổi tiếng "Hà Nội niềm tin và hy vọng" của cố nhạc sĩ Phan Nhân.
Trước đó, trong cùng một ngày 29/6 vừa qua, nền âm nhạc Việt Nam tiễn biệt hai cây đại thụ là nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và nhạc sĩ Phan Nhân trong niềm tiếc thương vô hạn.
Tieng hat mai xanh 2015 tuong nho nhac si Phan Huynh Dieu-Hinh-2
Ca sĩ Mỹ Tâm xúc động hát "Quảng Nam yêu thương" của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng. 
Đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2015 tối qua, thí sinh Đinh Văn Long (57 tuổi) đã trở thành quán quân mùa giải thứ 5 với số phiếu bình chọn đạt tỷ lệ trên 70%.
Ngày 10/7 sắp tới, cũng tại sân khấu này, quán quân mùa giải thứ 5 sẽ cùng 4 quán quân các mùa giải khác tham dự đếm gala với sự có mặt của hai vị khách mời đặc biệt là danh ca Tuấn Ngọc và nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.
Xem clip Mỹ Tâm hát "Quảng Nam yêu thương" của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu trong đêm chung kết cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2015 - (Nguồn: Youtube)
Hà Kiều - Thanh Thảo