Bộ trưởng BQP Phùng Quang Thanh bức xúc thông tin sai lệch của DPA

Google News

(Kiến Thức) - Hiện sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đang tiến triển tốt. Đại tướng rất bức xúc với thông tin mà hãng DPA của Đức đưa tin về tình hình sức khỏe của ông.

Trao đổi với PV Kiến Thức chiều ngày 20/7, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định thông tin Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh qua đời tại Pháp chỉ là tin đồn thất thiệt, không chính xác.
"Tôi vẫn trực tiếp liên lạc với Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Sức khỏe của Bộ trưởng hoàn toàn ổn định, không có vấn đề gì. Tôi có trao đổi với bác Thanh về thông tin mà DPA đưa tin về sức khỏe của ông và ông đã rất bức xúc trước thông tin này” – ông Tuấn cho biết.
Trung tướng Tuấn cho biết, hiện sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, đang tiến triển tốt.
Bo truong BQP Phung Quang Thanh buc xuc thong tin sai lech cua DPA
 Đại tướng Phùng Quang Thanh.
Trước đó, trao đổi với PV Kiến Thức, GS Phạm Gia Khải, Chủ tịch hội đồng chuyên môn của Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe cán bộ Trung ương cũng khẳng định thông tin trên trang DPA chỉ là tin đồn nhảm.
“Nếu có tin gì thì phía Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương chúng tôi là một trong những đơn vị được thông báo đầu tiên, nhưng hiện chúng tôi không nhận được tin tức gì nên thông tin nói trên chỉ là lời đồn nhảm".
Cũng theo ông Khải, ông Phùng Quang Thanh sang Pháp chữa bệnh từ hôm 24/6, tới ngày 30/6 thì ông được phẫu thuật cắt bỏ khối u trong phổi và ca phẫu thuật đã thành công, sức khỏe ông Thanh phục hồi tốt. Trước khi ông Thanh sang Pháp điều trị bệnh, phía Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương có hội chẩn kiểm tra sức khỏe 3-4 lần và phát hiện một vết sẹo trong phổi. Vết sẹo này là do vết thương hồi chiến tranh chống Mỹ, khi đó ông Thanh bị tai nạn ô tô và đập ngực vào vô lăng xe ô tô. Việc hội chẩn được thực hiện ở Hà Nội. Hội chẩn xong, Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương quyết định đưa ông Thanh sang Pháp để tiến hành sinh thiết tiếp và phẫu thuật nội soi. Trước đó, ông Thanh được Đại sứ quán Pháp giới thiệu sang Pháp chữa trị.
"Hiện tiến trình điều trị cho ông Thanh sẽ tiếp tục như thế nào, khi nào ông Thanh về nước, phía Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương chúng tôi chưa được cung cấp thông tin nên tôi chưa rõ cụ thể", ông Khải cho biết thêm.
Nói về việc hãng tin DPA đăng tin không chính xác, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, hãng tin này sẽ phải đính chính cho chính xác.
“Mới đây, DPA đã tự liên lạc qua để trao đổi với Bộ Quốc phòng về thông tin họ đưa. Hãng này cũng đã xin đính chính lại thông tin sai lệch”, Trung tướng Tuấn cho hay.
Hải Ninh