Có thật CSGT Hàng Xanh chọi phụ nữ dập mũi đầy máu?

Google News

(Kiến Thức) - "Không có chuyện CSGT Hàng Xanh chọi vật lạ khiến người phụ nữ dập mũi đầy máu...", Thượng tá Trần Thanh Trà khẳng định.

Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ- đường sắt (PC67) công an TP HCM đã thông tin chính thức về các vụ việc người dân "tố" CSGT được phản ánh trong những ngày qua.
Không có chuyện CSGT Hàng Xanh "chọi" người vi phạm!
Thượng tá Trần Thanh Trà đã khẳng định như vậy trước thông tin "tố" tổ CSGT Hàng Xanh (PC67) dùng "vật lạ" ném làm nứt xương mũi một phụ nữ trong lúc chồng người này cố tình bỏ chạy khi bị CSGT chặn dừng kiểm tra hành chính.
"Ngày 10/3, PC67 nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Kim Trang, ngụ phường Bình Trưng Tây, quận 2 tố cáo vụ việc như trên", ông Trà cho biết.
 Trưởng phòng CSGT công an TP HCM khẳng định:"Không có việc CSGT "chọi" người vi phạm!"
Ngay khi tiếp nhận đơn, lãnh đạo PC67 đã chỉ đạo xác minh làm rõ. Theo kết quả điều tra, khoảng 1h15 ngày 4/3, tổ CSGT Hàng Xanh do đồng chí Nguyễn Văn Quốc làm tổ trưởng thực hiện kế hoạch kiểm tra hành chính tại chân cầu Sài Gòn 2 (phường Bình An, quận 2). Bất ngờ có đôi nam nữ chạy đến trong tình trạng người ngồi sau (sau đó được xác định là bà Trang) mũi đầy máu và họ cho rằng, bị 1 CSGT ném "vật lạ" gây thương tích. Tổ công tác khẳng định không ai ném và đề nghị vợ chồng bà Trang xác định nhưng họ không chỉ được. Thấy bà Trang bị thương, CSGT Quốc đã kêu người chồng chở đi cấp cứu và đề nghị đến công an phường báo vụ việc.
Tiếp theo đó, PC67 đã làm việc với công an phường Bình An và đơn vị này khẳng định hoàn toàn không nhận được tin trình báo vụ việc liên quan đến thương tích của bà Trang. Liên tục trong các ngày 20/3; 3 và 8/4, PC67 đã mời vợ chồng bà Trang đến làm việc cũng như tổ chức đối thoại trực tiếp với chỉ huy Đội CSGT Hàng Xanh, tổ công tác... thì vợ chồng bà Trang không cung cấp được chứng cứ, tài liệu làm cơ sở chứng minh nội dung tố cáo và cho rằng, đồng chí Quốc là người ném "vật lạ" gây thương tích!
Tuy nhiên, CSGT Quốc khẳng định, lúc đó đang kiểm tra hành chính đối với Nguyễn X.B (ngụ quận Gò Vấp) và nhật ký tuần tra có ghi nhận lại. Để làm rõ vấn đề, PC67 đã làm việc với anh B. thì thanh niên này khai nhận: "Lúc 1h40 ngày 4/3, tôi đang được CSGT tên Quốc kiểm tra hành chính thì một người đàn ông chở phía sau người phụ nữ mũi đầy máu chạy đến nó rằng, họ bị CSGT ném vật cứng vào mũi gây thương tích. CSGT Quốc kêu họ xác định ai nhưng họ không chỉ được và công an kêu người đàn ông chở nạn nhân đi cấp cứu và hướng dẫn báo công an địa phương".
Ngày 16/5, lãnh đạo PC67 mời vợ chồng chị Trang đến làm việc và thông báo đơn tố cáo chưa đủ cơ sở kết luận việc bà Trang bị thương do CSGT thuộc Đội Hàng Xanh gây ra.
Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP HCM thông tin vụ việc. 
"Bà Trang thống nhất, không ý kiến gì khác với kết quả xác minh của PC67, đồng thời ký tên xác nhận vào biên bản làm việc", thượng tá Trà cho biết.
Riêng thông tin cho rằng chỉ huy Đội CSGT Hàng Xanh đến nhà vợ chồng bà Trang, PC cho biết: "Trong đơn tố cáo cũng như quá trình làm việc, bà Trang không đề cập".
Giải thích rõ hơn chuyện CSGT bị "tố" hành dân
"Thông tin cho rằng người vi phạm là một phụ nữ bị tổ công tác thuộc Đội CSGT Hàng Xanh thờ ơ, không giúp đỡ sau khi bị tạm giữ phương tiện vi phạm lúc nửa đêm tại khu vực cầu Sài Gòn đang được PC67 xác minh làm rõ. Nếu đúng là có sự việc trên, lãnh đạo phòng sẽ xử lý nghiêm đối với các CSGT có kiểu hành xử như thế", trưởng phòng CSGT Công an TP HCM cương quyết.
Người phụ nữ "tố" CSGT Hàng Xanh bỏ mặc giữa đêm khuya tại khu vực nhạy cảm sau khi bị tạm giữ phương tiện, lãnh đạo PC67 cho biết sẽ xác minh, xử lý nghiêm nếu cán bộ- chiến sĩ có kiểu hành xử như vậy." Người chiến sĩ công an phải giúp dân...", lãnh đạo PC67 khẳng định.
"Vụ việc người dân phản ứng cho rằng CSGT Đội An Sương trong quá trình truy đuổi đã đánh người vi phạm là một nam sinh xảy ra sáng ngày 21/7 trên đường Trường Chinh là hoàn toàn không có mà chỉ là sự kích động của những người hiếu kỳ gây khó khăn cho công tác xử lý của lực lượng CSGT", ông Trà thông tin thêm.
Theo kết quả xác minh làm rõ, sáng 21/7, CSGT An Sương phân công tổ công tác với 3 cán bộ do trung úy Võ Văn Điền làm tổ trưởng thực hiện chuyên đề xử lý phương tiện vi phạm trên đường Trường Chinh- QL1A. Khoảng 7h15, tổ công tác tuần tra trên đường Trường Chinh (phường Tân thới Hiệp, quận 12) thì phát hiện Nguyễn Anh T. (học sinh trường Đinh Tiên Hoàng) chạy xe máy vào đường cấm nên ra tín hiệu dừng xe, nhưng T. bỏ chạy. Nhận định tình huống gây nguy hiểm cho người đi đường cũng như cho chính nam sinh vi phạm, các CSGT đã dùng xe công vụ đuổi theo và tiếp cận yêu cầu đối tượng này dừng xe nhưng T. ngoan cố tăng tốc bỏ chạy. Các CSGT đã vượt lên phía trước ép xe buộc T. dừng lại thì T. vứt xe giữa đường định bỏ chạy. Ngay lập tức, thiếu úy Đào Anh Tú đã kịp chụp tay và giữ chặt T. lại để xử lý vụ việc.
Theo PC67, việc CSGT An Sương khống chế đối với nam sinh vi phạm giao thông không chấp hành hiệu lệnh là đúng.
Lúc này, nhiều người hiếu kỳ kéo đến và cho rằng, CSGT đánh người vi phạm gây kích động cho nhiều người khác khiến tình trạng diễn biến phức tạp. CSGT đã báo chỉ huy và nhờ công an địa phương đến hiện trường hỗ trợ, đưa Tài cùng phương tiện về trụ sở Đội CSGT An Sương giải quyết.
Trong bản tường trình, nam sinh T. khẳng định: "Khi bị bắt, các chú công an có chụp con lại, con bỏ chạy nên ôm tay con, chứ các chú không có đánh con. Do một số ngươi hiếu kỳ tập trng lại gây ngộ nhận cảnh sát đánh".
Nguyễn Anh T. đã bị lập biên bản xử lý với các vi phạm: Đi vào đường cấm,không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người kiểm soát giao thông.
Vũ Sơn

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

long nguyen -

không quay được video thì đừng mong nhận lỗi
Hồi trước tôi đang chạy xe thì có người vẫy tay hỏi đường , tôi nói chỗ đó cách đây khoảng 200m lên xe tôi chở dùm, vì thể nên không có nón bảo hiểm, đang chở được khoảng 100m thì bỗng nhiên xe của tôi bị mấy ông csgt đạp mạnh từ phía sau, xe loạng choạng và đâm vào vỉa hè, té ngã, tui và người đi nhờ bị xây xát nhẹ, nhưng máu chảy khá nhiều, rất đông người tụ lại phản ứng hai ông công an vì không thổi hiệu lệnh dừng xe mà bất ngờ chạy phía sau đạp xe. Tôi làm đơn khiếu nại thì ông trưởng phòng và 2 ông công an kia chối và nói không có bằng chứng, rất may cho tôi là có người dân quay lại được cảnh đạp xe nên đưa cho tôi làm bằng chứng thì họ trả lời rằng, chuyện nhỏ bỏ qua đi, và còn đay nghiến "chẳng có gì cũng làm rùm beng", anh em còn gặp nhau nhiều, có bằng chứng như vậy họ còn chối huống chi......

Dân Đen -

Hãy xem lại mình!
- Đêm khuya, nhìn thấy nhiều người đều bận đồng phục nếu trong đám người đó có một người làm sai, khi đến gần bạn có thể nhận ra ai không? Nhất là trong trường hợp bạn đang tập trung lo điều khiển xe đang lưu thông?

- Nếu CSGT làm việc bình thường, đúng điều lệnh của CSGT thì người dân có tự nhiên vô cớ vào kiếm chuyện không?

Tôi nói điều này không có nghĩa là quy kết các anh CSGT trong vụ việc trên là sai, nhưng các anh cũng cần nghiêm túc xem lại lại các việc mình đã làm.

Trong mắt người dân CSGT có quá nhiều tai tiếng nhưng các sếp luôn lớn tiếng bênh vực nên người dân mất lòng tin.

Hiển thị thêm bình luận