Lạ lùng nhiều “đại gia” bỏ lại hơn 5 tỷ trên taxi Vinasun

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong 2 tháng qua, nhiều hành khách ở TP HCM đã  để quên hơn 5 tỷ trên taxi Vinasun khiến nhiều người thấy lạ lùng, choáng váng.

Điều may mắn là toàn bộ số tài sản khách để quên nói trên đều được các tài xế của hãng taxi này nhiệt tình hoàn trả đầy đủ và được Ban giám đốc công ty khen ngợi.
Hàng trăm nghìn đôla đem về qua sân bay Tân Sơn Nhất?
Cuối tháng 4 vừa qua, dư luận xôn xao trước thông tin một tài xế hãng taxi Vinasun (thuộc công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam) đã trả lại chiếc ví màu đen đựng 233.000 đôla Singapore (tương đương 3,7 tỷ đồng) khách bỏ quên trên xe.
Lạ lùng nhièu “dại gia” bo lai hon 5 tỷ tren taxi Vinasun
 Tài xế Trịnh Chánh Ngôn được BGĐ công ty Vinasun khen thưởng vì đã trả lại tài sản có giá trị hơn 3,7 tỷ đồng cho khách.
Thông tin cụ thể như sau: Lúc 14h50 ngày 24/4, tài xế Trịnh Chánh Ngôn điều khiển taxi Vinasun loại 7 chỗ đón nhóm khách 5 người của gia đình ông Nguyễn Thời Phát tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất về khu nhà ở cao cấp Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh). Tuy nhiên khi đã vào nhà, ông Phát hoảng hốt phát hiện chiếc ví cùng số ngoại tệ trên không còn.
Ông Phát liên lạc với tổng đài hãng taxi Vinasun và tài xế Ngôn kiểm tra thì thấy chiếc ví vẫn còn nằm trên băng ghế cuối (dù tài xế Ngôn sau khi chở gia đình ông Phát đã chạy thêm 3 cuốc taxi chở khách khác). Ngay lập tức tài xế Ngôn đến nhà trao trả lại cho ông Phát chiếc ví cùng toàn bộ số tiền còn nguyên vẹn. Trước việc làm “mát mặt” trên, ngày 29/4 vừa qua, lãnh đạo hãng taxi Vinasun đã tở chức tuyên dương, tặng thưởng xứng đáng cho tài xế Trịnh Chánh Ngôn.
27 ngày tài xế trả khách…hơn 4 tỷ đồng!
Ngoài vụ tài xế Chánh Ngôn trả lại cho khách số ngoại tệ tương đương hơn 3,7 tỷ nói trên, hàng loạt khách hàng khác sử dụng taxi của hãng Vinasun cũng vô cùng may mắn khi được nhiều tài xế của hãng taxi này trả lại tài sản, tiền bạc, ĐTDĐ…với giá trị lên đến hàng tỷ đồng.
Trước đó, gần 14h ngày 28/3, tài xế Nguyễn Thanh Sơn đón khách tại một nhà hàng trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1 và chở về đường Lê Văn Miến, quận 2. Sau khi trả khách, tài xế về bãi đậu thì phát hiện chiếc cặp da màu vàng khách để quên trên ghế xe bên trong có 20 nghìn USD và 20 triệu đồng (hơn 440 triệu). Ngay lập tức, tài xế Sơn điện báo tổng đài và đã quay trở lại quận 2 trao trả đầy đủ trong ánh mắt ngỡ ngàng của chủ nhân.
Lạ lùng nhièu “dại gia” bo lai hon 5 tỷ tren taxi Vinasun-Hinh-2
Các tài xế Vinasun được khen thưởng vì liêm khiết.
Như vậy, chỉ trong khoảng thời gian từ cuối tháng 3 đến gần cuối tháng 4 (27 ngày), 2 tài xế taxi hãng Vinasun đã trả lại cho hành khách để quên tài sản trên xe tổng giá trị gần 4,5 tỷ đồng. Một số tài sản các “đại gia” để quên vô cùng khủng khiếp nhưng đều may mắn được tài xế hãng taxi này trả lại.
Chưa dừng lại đó, trong tháng 3 vừa qua, các tài xế của hãng taxi này cũng đã “nhặt được” và trả lại cho hành khách nhiều ĐTDĐ có giá hàng tỷ đồng.
Điển hình là tài xế Võ Thành Dũng, Ngô Minh Phú đã nhặt được 2 chiếc Vetu (800 triệu và 300 triệu) trả lại khách để quên trên xe taxi; tài xế Nguyễn Văn Hải trả lại chiếc valy áo cưới và tiền mừng hơn 50 triệu đồng của một cặp dâu rể.
Nhiều người nghe qua chuyện tài xế taxi hãng Vinasun liên tục phát hiện tài sản quý giá và không tham lam, trả lại cho khách đã tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ và mong muốn những hãng taxi khác cũng có được đội ngũ tài xế tương tự. Tuy nhiên không ít người lại cho rằng đó có thể là chiêu “PR” của doanh nghiệp vì đa số những thông tin “trả tài sản” đều chung chung, ít có danh tính, địa chỉ chính xác của khách hàng hoặc “tài sản, tiền bạc trị giá tiền tỷ mà sao đại gia dễ dàng bỏ quên quá, chỉ 2 tháng mà các tài xế phát hiện tài sản, tiến bạc hơn 5 tỷ khách để quên thì…khó tin”, anh Trương Quốc Khanh, ngụ quận Thủ Đức đặt nghi vấn.
Qua đường dây nóng, báo điện tử Kiến Thức nhận được nhiều ý kiến của độc giả cho rằng hành động của những tài xế taxi Vinasun thật đáng tuyên dương. Tuy nhiên, với trường hợp hành khách bỏ quên tới 233.000 đôla Singapore, không ít người thắc mắc với số ngoại tệ “khủng” như thế thì gia đình ông Phát đem qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thế nào? Có hợp pháp không?
Trao đổi với PV, luật sư Văn Hữu Thắng, đoàn Luật sư TP HCM cho biết: Luật không cấm tổ chức, cá nhân đem tiền mặt từ nước ngoài vào Việt Nam và ngược lại nhưng nếu đem trên 5.000 USD (hoặc ngoại tệ khác có giá tương đương 5 nghìn USD) thì phải khai báo rõ nguồn gốc. Tuy nhiên theo luật sư Thắng thì hiếm có ai đem theo tiền mặt với số lượng lớn xuất hoặc nhập cảnh vì thủ tục khai báo khá rắc rối mà hầu hết đều thông qua các tổ chức tín dụng.
Đăng Lê