Vụ trực thăng UH-1 rơi: Những người vợ khóc cạn nước mắt

Google News

(Kiến Thức) - Những người vợ, người con của các chiến sĩ hy sinh trong vụ trực thăng UH-1 rơi dường như không thể chịu đựng được nỗi đau thương, mất mát quá lớn.

Suốt từ sáng qua, kể từ khi xảy ra vụ tai nạn trực thăng UH-1 rơi ở huyện Bình Chánh khiến 4 sĩ quan tử nạn, cả khu phố nhỏ trên đường Thăng Long, Giải Phóng, phường 4, quận Tân Bình chìm trong đau thương. Đây là khu phố mà gia đình Thượng tá Trần Văn Đức và thượng tá Đỗ Văn Chính - 2 trong 4 chiến sĩ tử nạn trong vụ tai nạn trên, đang sinh sống.
Vu truc thang UH-1 roi: Nhung nguoi vo khoc can nuoc mat
 Người vợ của thượng tá Chính khóc ngất suốt từ sáng qua gọi tên chồng
Trong căn nhà của Thượng tá Chính, vợ ông không chịu nổi trước mất mát quá lớn, liên tục khóc ngất từ hôm qua tới giờ. 
Một người hàng xóm chia sẻ: “Chị ấy chẳng thiết ăn uống gì cả mà khóc hoài gọi tên anh Chính. Chúng tôi cố an ủi, động viên để chị ấy uống tí sữa nhằm đủ sức tiễn đưa chồng trong tang lễ của anh”.
Vu truc thang UH-1 roi: Nhung nguoi vo khoc can nuoc mat-Hinh-2
Những người hàng xóm, đồng đội với vợ chồng ông Chính đến chia sẻ, an ủi với vợ con nạn nhân.
Hàng xóm của gia đình ông Chính cũng cho biết, ông Chính là người hiền lành, sống tử tế với xóm giềng, là người chồng, người cha mẫu mực.
“Bố tôi từng tâm sự với mẹ ráng lo cho 2 đứa con ăn học nên người, tương lai ổn định để sau này về hưu ông bà vui sống bên những đứa cháu nội, ngoại.
Rồi điều ước của ông cũng trở thành hiện thực khi 2 đứa con đều tốt nghiệp ra trường, có công việc làm ổn định và niềm vui lớn nhất là đứa cháu ngoại vừa chào đời. Vậy mà…", con gái nạn nhân đau buồn tâm sự.
Vu truc thang UH-1 roi: Nhung nguoi vo khoc can nuoc mat-Hinh-3
Nhiều ban ngành, đoàn thể và người dân địa phương đến chia sẻ, động viên gia đình các sĩ quan gặp nạn suốt 2 ngày qua. 
Nhà Thượng tá Đức ở cách nhà Thượng tá Chính chỉ 200m.
Một người em họ của ông Đức cho biết: “Hai ngày qua vợ anh Đức gục ngã, suy sụp lắm. Hai đứa con trai của vợ chồng anh tôi cùng người thân phải thay phiên chăm sóc mẹ, tiếp đón khách đến chia buồn và lo hậu sự cho cha”.
Cũng theo người em họ ông Đức, Thượng tá Đức là phi công, chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917 sắp về hưu. Trước lúc xảy ra tai nạn, anh Đức đang tận tình dạy bay cho trung úy Nguyễn Việt Cường để làm phi công chính. Không ngờ tai nạn xảy ra, khiến tất cả đều hy sinh.
Vu truc thang UH-1 roi: Nhung nguoi vo khoc can nuoc mat-Hinh-4
Tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, các cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không Không quân túc trực để lo hậu sự cho các đồng đội của mình. 
Ở con hẻm nhỏ ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12, căn nhà nhỏ cấp 4 vẫn còn thiếu tiện nghi là tổ ấm của gia đình Thiếu tá Lê Hồng Quân, chiến sĩ thứ 3 hy sinh trong vụ tai nạn máy bay quân sự trên.
Chị Đinh Thị Hiền vật vã trong vòng tay người thân khóc gọi tên chồng. Đứa con gái nhỏ 6 tuổi của anh chị vẫn chưa biết gì, có lúc còn ngây thơ hỏi "nhà mình sao đông người quá?". 
“Anh Quân nói với tôi tết này được nghỉ phép sẽ đưa vợ con về thăm quê sau nhiều năm xa cách. Nhưng rồi dự tính này của anh sẽ không thực hiện được nữa”, anh Phan Quốc Hưng, em rể anh Quân nghẹn ngào nói.
Vu truc thang UH-1 roi: Nhung nguoi vo khoc can nuoc mat-Hinh-5
Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp), nơi sẽ tổ chức lễ tang 4 sĩ quan hy sinh trong vụ tai nạn rơi.
Thông tin từ gia đình các sĩ quan hy sinh trong vụ trực thăng UH-1 rơi cho biết, sáng sớm mai (30/1), thi thể các anh sẽ được lãnh đạo Trung đoàn 917 tổ chức tẩn liệm. Sau đó lễ viếng, lễ truy điệu sẽ được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Chiều cùng ngày, linh cữu các anh sẽ được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố (huyện Củ Chi, TP HCM).

Vũ Sơn