Bị đau tim suýt chết vì dùng steroid quá đà

Google News

(Kiến Thức) - Chàng trai trẻ Ryan Harriss, bị đau tim suýt chết trong đêm vì sử dụng steroid quá đà.

Ryan Harriss, một tín đồ tập thể dục đã bất ngờ bị lên cơn đau tim suýt mất mạng trong đêm vì uống một loại cocktail có chứa steroid.
Khi đến bệnh viện, các bác sĩ cho biết tim của Harriss bị sưng to hơn nhiều mức bình thường, huyết áp cũng ở ngoài phạm vi cho phép. Các bác sĩ cảnh báo Harriss sẽ chết nếu tiếp tục để tim phải chịu áp lực từ việc sử dụng thuốc này.
Bi dau tim suyt chet vi dung steroid qua da
Harriss suýt mất mạng vì dùng steroid quá đà.  
Sau trận này, Harriss cho biết sẽ không bao giờ đụng vào steroid nữa.
Harriss sử dụng loại thuốc này lần đầu tiên khi thấy bạn bè tại phòng tập thể dục dùng.
Bạn bè anh nói rằng Harriss sẽ không thể đạt được kết quả như mong đợi dù có luyện tập chăm chỉ, và thế là Harriss đã tìm đến steroid để trợ giúp.
Harriss nói: “Steroid có tác dụng rất nhanh chóng. Tôi cảm thấy mình giảm cân nhanh đến mức quá khó để duy trì khối lượng cơ bắp. Bắp tay, cơ ngực và lưng tôi trở nên săn chắc chỉ trong vài tuần”. Thấy hiệu quả nhanh chóng, Harriss bắt đầu tăng liều lượng steroid cũng như sử dụng nhiều loại steroid. Anh cũng cảm thấy đau ngực thường xuyên nhưng cố lờ đi và vẫn đến phòng tập thường xuyên vì không muốn đánh mất vóc dáng mới có.
Và hậu quả là 6 tháng sau khi dùng steroid, Harriss bị đau tim trong đêm. Anh nói: “Tôi cảm thấy khó thở, thực sự nóng và toát mồ hôi. Mọi thứ như mờ dần và tôi ngất lịm đi.”
Harriss phải nằm viện 5 ngày để các nhân viên y tế kiểm tra điện tâm đồ.
“Tôi chưa bao giờ trải qua điều gì khủng khiếp như thế này và hi vọng không bao giờ lặp lại lần nữa”, Harriss cho biết.
Hoàng Minh (Theo DM)