Cuộc sống u ám của người mắc chứng sợ điện từ

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi mọi người tận hưởng sự tiện lợi từ công nghệ, Peter Lloyd (42 tuổi) lại tỏ ra “kinh hãi” với những thành tựu này.

Lý do khiến Peter xa lánh thiết bị công nghệ bởi mỗi khi lại gần chúng, cơ thể anh bỗng phản ứng dữ dội, tiêu cực. Chính sự khác biệt này khiến Peter luôn tự giam mình trong căn phòng riêng. Anh khó có thể thoải mái đi dạo quanh nhà bởi lo lắng về sự đe dọa từ các trạm phát sóng wifi.
 Peter dành thời gian đọc sách mỗi ngày nhằm giải khuây.
Ngay cả những vật dụng quen thuộc như ti vi, điện thoại hay máy nghe đĩa CD cũng có thể khiến Peter gặp rắc rối. Chính vì vậy mỗi khi muốn vào phòng ghé thăm Peter, người thân của anh buộc phải để chúng ở bên ngoài.
Bên cạnh các vấn đề về sức khỏe, chứng bệnh lạ còn khiến cuộc sống của Peter như bị đảo lộn. Anh phải đun nước bằng ga để tắm, ánh nến để đọc sách chứ không dùng được ấm hay đèn điện.
Để giết thời gian, Peter làm bạn với các cuốn sách mỗi ngày. Trung bình mỗi năm anh đọc được 100 đầu sách bất chấp ánh sáng tù mù từ ngọn nến.
Vốn là chuyên viên tư vấn về dinh dưỡng và chế độ tập luyện, Peter cho biết: “Lần đầu tiên tôi phát hiện sự khác biệt của mình là khi 20 tuổi. Lúc đó, tôi nhìn vào màn hình máy tính và đầu óc trở nên choáng váng. Tôi nghĩ mình không đủ can đảm nhìn thẳng vào màn hình bất kỳ lần nào nữa.
Khi sở hữu chiếc điện thoại có kết nối GSM, tôi cũng cảm nhận sự bất ổn trong người. Thời gian trôi qua, tôi cảm thấy sức khỏe mình không thích hợp với nhiều ứng dụng khoa học khác.
Ban đầu, tôi nghĩ rằng mình sẽ kiểm soát được tình hình nhưng rồi các cơn đau đầu dữ dội liên tiếp diễn ra. Tôi tham khảo các bài báo trên tạp chí New Scientist và Scientific American để tìm hiểu về tình trạng của mình. Rất có thể do tôi quá mẫn cảm với các dòng điện từ”.
Sau ba năm sinh sống tại Tây Ban Nha, Peter trở về Cardiff (Anh) rồi mất khả năng tự di chuyển. Ngoài “thiệt thòi” về việc không được tận hưởng các thành tựu khoa học tiên tiến, Peter còn đối mặt với nhiều vấn đề khác. Chẳng hạn, chủ nhà căn hộ Peter đang thuê cảm thấy khó chịu khi anh khiến nó trở nên ngày càng "u ám". Trong tương lai không xa, Peter có thể không được tiếp tục ký hợp đồng thuê nhà.
Nếu không có chỗ trú ngụ, Peter có thể phải chuyển vào viện song nơi này hoàn toàn không phù hợp với anh bởi bệnh viện luôn đầy rẫy các thiết bị điện tử.
Nguyện vọng của Peter là được sinh sống trong một túp lều gỗ, không thiết bị điện tử nhằm tránh xa những cơn đau đớn vật vã.
Hải Yến

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Trần Lâm -

Ông này thích hợp với cuộc sống cổ đại ấy. :v

Quân Chun -

Khổ thật, sống thế thì sao mà tiến bộ được :(

Bao -

Khó hiểu quá. Trên đời cũng có người này sao, người ta nghiện công nghệ con anh ta thì dị ứng với nó ??

Hiển thị thêm bình luận