Làm thế nào để có tuổi già hạnh phúc khỏe mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Tìm ra đáp án cho tuổi về chiều viên mãn không phải bất khả thi như nhiều người nhầm tưởng, nếu dinh dưỡng hợp lý và lối sống lành mạnh.

Người lớn tuổi thường có nhiều mong ước, như tranh thủ khoảng thời gian rảnh rỗi để đi du lịch, đọc những quyển sách mình thích, làm vườn, trồng trọt, chơi với con cháu, trò chuyện với bạn bè tâm giao… để tận hưởng tháng ngày hạnh phúc lúc về chiều. Thế nhưng, tất cả mong muốn đó chỉ có thể thực hiện khi người lớn tuổi đảm bảo được một sức khỏe dẻo dai, ăn ngon ngủ sâu, tim mạch điều hòa và hệ xương chắc khỏe.
Tuổi về chiều viên mãn: Bài toán khó?
Một chuyện cười đáng suy ngẫm kể rằng, khi được hỏi tại sao rất thích đi du lịch nhưng cả đời không thực hiện, một người lớn tuổi trả lời: “Vì thời thanh niên, tôi có thời gian và sức khỏe thì không có nhiều tiền bạc. Đến thời trung niên, có tiền bạc và sức khỏe thì không có thời gian. Và đến tuổi về chiều, khi có đủ tiền bạc và thời gian thì… không còn sức khỏe!”.
Lam the nao de co tuoi gia hanh phuc khoe manh
  Chế độ ăn uống, vận động hợp lý sẽ giúp người lớn tuổi thêm dẻo dai, làm được những điều mình thích và tận hưởng cuộc sống vui vẻ mỗi ngày.
Quả thật, có một tuổi về chiều viên mãn hay không phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe. Không ít người lớn tuổi phải gắn chặt những năm tháng về chiều quanh quẩn trong nhà, bởi đi lại một chút đã thấy mỏi mệt, ăn ngủ kém khiến cơ thể luôn yếu ớt. Đó là chưa kể nhiều bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường… trở thành rào cản về sức khỏe cho người lớn tuổi. Nhìn chung, 3 trở ngại chính mà người lớn tuổi thường gặp phải là: Ăn ngủ không còn ngon miệng và sâu giấc như xưa; cholesterol cao, dẫn đến nguy cơ về bệnh tim mạch; những vấn đề về xương khớp cũng bắt đầu nảy sinh, khiến tay chân đau mỏi, bất tiện với việc đi lại mỗi ngày.
Muốn khắc phục tình trạng này, việc tìm ra đáp án cho tuổi về chiều viên mãn thật may mắn lại không phải “bất khả thi” như nhiều người nhầm tưởng. Dinh dưỡng hợp lý kết hợp với một lối sống lành mạnh chính là bí quyết nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lớn tuổi. Chỉ cần hiểu cặn kẽ những thay đổi và quá trình lão hóa của cơ thể, người lớn tuổi có thể điều chỉnh lại nếp sinh hoạt của mình, giữ tinh thần lạc quan, đặc biệt là chăm chút chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bổ sung đầy đủ cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu. Đó là cách đầy hiệu quả để giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật, đủ sức khỏe thực hiện nhiều giấc mơ ở tuổi về chiều.
Sure Prevent: “Đáp án” để người lớn tuổi tận hưởng cuộc sống vui khỏe
Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu sẽ khiến cơ thể đạt được độ cân bằng, tăng cường đề kháng, khỏe mạnh dẻo dai, ngăn ngừa được nhiều bệnh tật - nhất là những bệnh có một phần nguyên nhân từ chế độ dinh dưỡng sai lệch như loãng xương (do thiếu hụt Vitamin D và Canxi), tim mạch (do thừa cholesterol xấu)…
Khi chăm sóc dinh dưỡng cho người lớn tuổi, bên cạnh các bữa chính, đừng quên những thực phẩm bổ sung được nghiên cứu với công thức dành riêng, phù hợp thể chất của người lớn tuổi. Bởi lẽ, khi hệ tiêu hóa giảm dần khả năng hấp thu, bữa ăn hàng ngày khó có thể bổ sung đầy đủ mọi dưỡng chất thiết yếu cơ thể cần như trước nữa. Trong khi đó, những sản phẩm dinh dưỡng như sữa, với đặc điểm dễ tiêu hóa và hấp thu sẽ góp phần bổ sung đủ chất cho người lớn tuổi, giúp vượt qua 3 trở ngại thường gặp tuổi về chiều.
Lam the nao de co tuoi gia hanh phuc khoe manh-Hinh-2
 Bổ sung 2 ly Sure Prevent mỗi ngày sẽ giúp cơ thể người lớn tuổi đáp ứng được lượng Plant Sterol theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ - giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.
Một trong những sản phẩm dinh dưỡng được đánh giá cao trên thị trường hiện nay là Sure Prevent, do công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) hợp tác với Tập đoàn Dinh dưỡng hàng đầu của Mỹ - ADM nghiên cứu và ứng dụng các thành tự khoa học tiên tiến, giúp ngăn ngừa các bệnh tuổi già. Đây là sản phẩm rất hiếm hoi được bổ sung dưỡng chất Plants Sterol - chất béo chiết xuất tự nhiên từ thực vật, có tác dụng ngăn cản sự hấp thu các cholesterol từ ruột non vào máu, từ đó làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, với công thức đặc chế bổ sung lượng vitamin và khoáng chất như Vitamin A, C, E, Kẽm, Magie, Selen..., Sure Prevent sẽ giúp người lớn tuổi giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng, ăn uống ngon miệng và ngủ sâu giấc. Thành phần dinh dưỡng của Sure Prevent cũng đảm bảo cung cấp cho người lớn tuổi một lượng Canxi, Vitamin D cân đối, phù hợp với nhu cầu cơ thể, góp phần giúp hệ xương chắc khỏe.
Bên cạnh công thức “3 tốt”: Giảm mệt mỏi, giúp ăn ngủ tốt; Giảm Cholesterol, tốt cho hệ tim mạch; và Tạo hệ xương chắc khỏe, Sure Prevent còn có giá thành phù hợp hơn nhiều cho người tiêu dùng Việt Nam so với các sản phẩm dinh dưỡng ngoại nhập với chất lượng tương đương. Đây là một thuận lợi cho người lớn tuổi, khi dễ dàng chăm sóc sức khỏe bản thân bằng một sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế mà lại tiết kiệm đến 60% so với các sản phẩm sữa ngoại nhập.
Giờ đây, việc thực hiện những giấc mơ như du lịch, bơi lội, làm vườn, gặp gỡ bạn bè, vui đùa bên con cháu… sẽ không còn là chuyện xa xôi khi người lớn tuổi biết cách chăm sóc cho cơ thể mình mỗi ngày, bằng công thức “3 tốt” đầy hiệu quả.
lớn tuổi, khi dễ dàng chăm sóc sức khỏe bản thân bằng một sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế mà lại tiết kiệm đến 60% so với các sản phẩm sữa ngoại nhập.
Giờ đây, việc thực hiện những giấc mơ như du lịch, bơi lội, làm vườn, gặp gỡ bạn bè, vui đùa bên con cháu… sẽ không còn là chuyện xa xôi khi người lớn tuổi biết cách chăm sóc cho cơ thể mình mỗi ngày, bằng công thức “3 tốt” đầy hiệu quả.
Lam the nao de co tuoi gia hanh phuc khoe manh-Hinh-3
 

PV