Thót tim xem đám cưới rước dâu bằng máy xúc vượt lũ dữ

Google News

(Kiến Thức) - Màn rước dâu bằng máy xúc của cặp đôi Lạng Sơn khiến dân tình thót tim khi chiếc xe dâu bất đắc dĩ băng qua dòng nước lũ cuồn cuộn.

>>> Xem video Rước dâu bằng máy xúc qua sông ở Lạng Sơn - Nguồn: Tuấn Trần
Xuất hiện trên Facebook cá nhân của một tài khoản có tên Tuan Tran chưa đầy một ngày, đoạn video quay cảnh rước dâu bằng máy xúc qua sông được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, với hơn 2.000 lượt yêu thích, hơn 2.700 lượt chia sẻ và hàng trăm lượt bình luận. Hiện tại, con số chia sẻ đoạn video này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, nhiều fanpage nổi tiếng mạng xã hội cũng đã đăng tải đoạn video cực "hot" này.
Đoạn quay ghi lại cảnh rước dâu bằng máy xúc, khi cô dâu chú rể và quan khách cùng đứng trên một chiếc máy xúc để vượt qua đoạn sông đang cuồn cuộn lũ dữ. Theo tài khoản đăng tải video, thì đây là đám cưới diễn ra tại Lâm ca - Đình lập - Lạng Sơn. Nhà trai phải chờ bên sông từ 17h ngày hôm trước cho đến 14h ngày hôm mới rước được dâu. Tuan Tran cũng cho hay, việc dùng máy xúc là bắt buộc vì nếu nước lũ dâng cao 3m thì đáng sợ hơn.
Thot tim xem dam cuoi ruoc dau bang may xuc vuot lu du
 Cô dâu, chú rể và nhiều người thân ngồi trên chiếc máy xúc để vượt lũ.
Theo dõi suốt 4 phút của đoạn video, hình ảnh chiếc cần cẩu được điều khiển để dò tìm đường - vốn đã bị dòng nước lũ làm cho biến mất gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Cư dân mạng không ngừng bình luận "đám cưới thế kỷ", "màn rước dâu quá độc". Đa phần, các bình luận đều dành cho cặp đôi cô dâu, chú rể những lời chúc phúc và xem đây như một kỷ niệm đáng nhớ. 
Chia sẻ về lý do dùng máy xúc rước dâu, Tuan Tran cho hay: "Hôm cưới mưa nguyên một ngày nên lụt. Và khu vực đó là nơi giao thông thuộc dạng khó khăn nhất Lạng Sơn, có khoảng 10km nhưng vào mùa mưa giao thông gần như bị cô lập. Con đường vượt lũ lại là con đường độc đạo để đến Lâm Ca và đón dâu".
Thot tim xem dam cuoi ruoc dau bang may xuc vuot lu du-Hinh-2
 Cô dâu, chú rể ngồi trên đầu máy xúc khiến nhiều người thót tim.
Tuy nhiên, xen lẫn với những lời thán phục về màn rước dâu bằng máy xúc ở Lạng Sơn thì dân mạng cũng bày tỏ sự lo lắng, bởi việc vượt sông mùa lũ như vậy là vô cùng nguy hiểm. "Xem cảnh này mà thót tim" - tài khoản Minh Khue bình luận trên Facebook. "Nín thở xem chiếc xe qua được chỗ nước xoáy", "Nếu là mình, chắc hẳn mình không đủ can đảm để ngồi trên chiếc xe dâu ấy"... là những dòng trạng thái của đa phần người xem cảnh quay đầy mạo hiểm này. 
Bên cạnh đó, dư luận không khỏi thương cảm cho người dân ở đây khi giao thông gặp khó khăn, nhất là mùa mưa lũ.
Thot tim xem dam cuoi ruoc dau bang may xuc vuot lu du-Hinh-3
Dân mạng chúc phúc cho cô dâu, chú rể.
Thot tim xem dam cuoi ruoc dau bang may xuc vuot lu du-Hinh-4
Không ít người thót tim, nín thở khi xem màn rước dâu độc đáo này.
Đây không phải lần đầu, cư dân mạng xôn xao về đám cưới mùa lũ, khi những chiếc xe dâu bất đắc dĩ lại là máy xúc. 
Đám cưới của cặp đôi đến từ ngôi làng ở tỉnh Negros Oriental (Philippines) cũng khiến mạng xã hội "dậy sóng" cách đây vài ngày. Khi cô dâu, chú rể lên nhà thờ trên núi để thực hiện nghi lễ đám cưới thì mắc kẹt do mực nước ở con sông cách hai địa điểm dâng cao. Sau đó gia đình phải huy động máy xúc đưa mọi người trở về.
Video rước dâu bằng máy xúc ở Philippines:
Linh Hoàng