Thêm một bé trai 3 tuổi bị tôn cắt ngang vành tai

Google News

Các bác sĩ Khoa Cấp cứu, BV Tai Mũi Họng Trung ương vừa tiến hành cấp cứu cho một trường hợp bé trai bị tôn cắt ngang vành tai.

Sau vụ một bé trai bị tôn cứa cổ tử vong xảy ra tại Hà Nội khiến người dân bàng hoàng, ngày hôm qua 23/4/2017 lại xảy ra một vụ bé trai bị tôn cắt ngang vành tai ở Hưng Yên.
Them mot be trai 3 tuoi bi ton cat ngang vanh tai
Vết cứa ngang vành tai và một phần xương chũm do miếng tôn gây ra. Ảnh: D.Hải.
Người nhà bệnh nhi 3 tuổi này cho hay, trong lúc hai mẹ con đang chơi đùa ở trước cổng nhà thì có một chiếc xe máy chở tôn đi qua. Bất ngờ miếng tôn cứa ngang vành tai bé trai khiến người mẹ sửng sốt vội đưa con ngay vào cơ sở y tế gần nhà để cấp cứu. Sau khi sơ cứu ban đầu, bệnh nhi được chuyển đến BV Tai Mũi Họng Trung ương điều trị.
ThS.BS Trần Hữu Thắng, Phụ trách Khoa Cấp cứu, BV Tai Mũi Họng Trung ương cho biết, trường hợp này, bé trai bị chiếc xe máy áp sát vào tường, miếng tôn trên xe cứa ngang vành tai và một phần da của xương chũm. Các bác sĩ đã tiến hành khâu tổn thương lại.
Them mot be trai 3 tuoi bi ton cat ngang vanh tai-Hinh-2
ThS. Thắng vệ sinh vết thương cho bệnh nhi. Ảnh: D.Hải. 
Cũng theo ThS. Thắng, rất may mắn là em bé này còn nhỏ, chiều cao vẫn còn thấp nên chỉ bị tôn cứa ngang vành tai. Nếu trẻ lớn hơn thì rất có thể sẽ cứa vào cổ dẫn đến tử vong như trường hợp xảy ra mới đây.
Qua trường hợp này, ThS. Thắng khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần hết sức thận trọng khi trông nom trẻ nhỏ tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Với những người vận chuyển đồ vật cồng kềnh, có sắc cạnh nguy hiểm cần có biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển tránh gây hại cho mọi người xung quanh.
Khi chẳng may gặp phải tai nạn cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.
Theo Dương Hải/ Sức khỏe và đời sống