Xôn xao đậu phụ Trung Quốc chứa độc tố gây ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức Trung Quốc vừa phát hiện lượng lớn đậu phụ chứa hóa chất rongalite, có khả năng gây ung thư nguy hiểm.

Tại cơ sở sản xuất, rongalite được sử dụng như một cách tẩy trắng cho đậu phụ. Trong khi đó, rongalite có thể gây nên các triệu chứng như đau đầu, nôn mửa, thậm chí là ung thư. Hiện hóa chất này bị cấm sử dụng trong quá trình chế biến thực phẩm.
 Để có được những bìa đậu trắng, chủ cơ sở sản xuất dùng tới rongalite - chất có khả năng gây ung thư nguy hiểm. Ảnh minh họa.
Về vụ việc này, Qilu Evening News – một tờ báo địa phương cho biết, khi tiến hành kiểm tra cơ sở làm đậu do ba anh em đứng đầu, cơ quan chức năng phát hiện hàng dãy bao hóa chất rongalite xếp chồng lên nhau dọc theo bức tường.
Hóa chất rongalite cũng được bổ sung vào những miếng đậu phụ khô có tên gọi “fuzhu” – một món ăn phổ biến ở Trung Quốc.
Chi tiết hơn về vụ việc, nhân viên cảnh sát Zhang Quinchao cho biết: “Khi tiến sâu vào cơ sở sản xuất, trước mắt chúng tôi là sự lộn xộn, bẩn thỉu khó chấp nhận. Điều ám ảnh hơn cả chính là mùi hôi thối xộc thẳng vào mũi khiến chúng tôi cảm thấy nghẹt thở”.
Hiện cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ bốn đối tượng nam giới liên quan đến chuỗi cung ứng đậu phụ chứa chất tẩy trắng và thu giữ gần 10 tấn đậu phụ độc hại.
Được biết, hơn 100 tấn đậu phụ chứa hóa chất ung thư từng được tiêu thụ ở các tỉnh Hà Nam, Giang Tây và Sơn Đông. Cho đến nay, chưa ghi nhận trường hợp nào có vấn đề về sức khỏe do ăn phải loại đậu phụ này.
Đây không phải vụ “lùm xùm” duy nhất về thực phẩm được phát hiện tại Trung Quốc. Trước đây, một cửa hàng KFC từng bị chỉ trích nặng nề khi sử dụng thịt cũ để chế biến món ăn phục vụ khách.
Hải Yến (theo Reuters, Shanghaidaily)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Hoài Thu -

Ối giởi kiểu gì bọn TQ chẳng tuồn sang VN để tiêu thụ. Các bà nội trợ cảnh giác mua ở hàng quen và họ tự sản xuất.

Phan Hường -

Mọi người share ngay tin này để tránh xa món đậu phụ trong thời gian này.

Tiến -

Tẩy chay đồ TQ đến dân mình còn không tha .

Anh Thư -

Mọi người tự làm đậu đi nhanh mà an toàn.

Hiển thị thêm bình luận