Tung tin con mắc ung thư để... kiếm tiền

Google News

(Kiến Thức) - Sandy Nguyễn đối diện với 3 tháng tù giam vì tung tin đứa con trai 6 tuổi mắc bệnh bạch cầu để lấy tiền từ những người hảo tâm.

Thông tin được đưa trên kênh truyền hình Kusa – TV (Mỹ). Sandy Nguyễn sống ở vùng ngoại ô Denver. Tháng 9/2012, hòng “moi” tiền từ những người hảo tâm, cô sẵn sàng nói dối cậu con trai 6 tuổi mắc ung thư hiểm nghèo, cập nhật chi tiết việc điều trị trên Facbook. Để có được lòng tin từ mọi người, Sandy còn mô tả quá trình hóa trị giả kéo dài suốt 317 ngày và nhiều thủ tục khác.
 Số tiền quyên góp được, Sandy dùng để chi trả cho chuyến vui chơi của gia đình đến Disneyland.
Mọi việc chỉ được phanh phui khi một bác sĩ làm việc tại khoa Ung thư Bệnh viện Nhi Colarado biết tin Sandy khẳng định với mọi người cậu bé đang được điều trị tại đây.
Mọi việc vỡ lẽ, tòa án tuyên Sandy phạm tội lạm dụng trẻ em. Cô buộc phải ngồi tù trong vòng 3 tháng, chịu sự quản thúc từ 3 đến 5 năm.
Được biết, Sandy quyên góp khoảng 25.000 đô từ các quỹ cộng đồng, trường học. Khi bị bắt, cảnh sát thu hồi 23.000 đô tiền mặt trong tủ áo. Số còn lại, cô dùng để chi trả cho chuyến vui chơi của gia đình đến Disneyland.
Hải Yến (theo AP)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Hương -

Chỉ vì nhận tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm vì tung tin con bị bệnh mà bị khép vào tội lạm dụng trẻ em, luật pháp của Mỹ thật nghiêm minh.

Ngọc Ly -

Sao trên đời lại có người mẹ như vậy nhỉ? Dùng con mình để đi lừa lòng tốt của những người hảo tâm. Cần phản lên án và trừng phạt người mẹ này. Luật pháp của nước Mỹ thật công bằng để lòng tốt của mọi người không bị lợi dụng.

Hương Trần -

Ở nước ngoài, nhất là các nước phát triển hàng đầu như Mỹ, người dân rất quan tâm tới vấn đề sức khỏe trẻ em và người già. Nên khi thấy một người mẹ nói về bệnh của người con rất nặng, họ rất sẵn lòng ủng hộ vả về vật chất lẫn tinh thần. Nhưng họ không thể chấp nhận được việc người mẹ này dùng con đang khỏe mạnh để thông tin sai lệch nhằm mục đích trục lợi cho chính bản thân mình.

Hiển thị thêm bình luận