Nga: Đánh bom tự sát, 15 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra gần tòa nhà của Bộ Nội vụ Nga tại nước Cộng hòa Dagestan vào ngày 25/5, khiến 1 người thiệt mạng và 14 người bị thương.


 Khu vực đánh bom đã bị phong tỏa để điều tra.

Một phụ nữ 25 tuổi, vợ của hai phiến quân Hồi giáo bị tiêu diệt bởi lực lượng an ninh, đã cố gắng đánh bom tự sát nhằm vào trụ sở Bộ Nội vụ Nga tại CH Dagestan thuộc Nga. Báo báo thống kê ban đầu cho biết, vụ đánh bom khiến 12 người bị thương, nhưng sau đó số người thương vong đã tăng lên con số 15, bao gồm 5 cảnh sát. Một phụ nữ bị thương và tử vong tại bệnh viện.

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, nghi phạm đã đến hiện trường trong một chiếc xe taxi và sau đó nói chuyện với một nhóm cảnh sát trước khi cho phát nổ quả bom.

Ủy ban chống khủng bố Nga đã xác định kẻ đánh bom là Madina Aliyeva, từng kết hôn với hai phiến quân Hồi giáo có tên là Aliyev và Dzhapayev. Hai tên này đã bị lực lượng an ninh Nga tiêu diệt trong hai lần khác nhau.

Các nhân viên điều tra cho biết, người phụ nữ này đã từng ra nước ngoài để gặp những thành viên của các nhóm Hồi giáo cực đoan, trong thời gian chuẩn bị vụ đáng bom.

Phụ nữ đánh bom tự sát được gọi là là “góa phụ đen” ở Nga bởi vì rất nhiều phụ nữ trong số này là những góa phụ của những chiến binh Hồi giáo ở khu vực North Caucasus.

TIN LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hà Vũ (theo Rian)