Bắt 3 nghi phạm vụ người Việt bị đâm chết ở Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Osaka hôm 11/9 xác nhận, họ đã bắt giữ ba nghi phạm trong vụ một người Việt bị đâm chết ở Nhật Bản hồi cuối tuần trước.

Hãng thông tấn Kyodo News cho biết, cảnh sát Osaka đã bắt giữ ba nghi phạm chính trong vụ một người Việt bị đâm chết ở Nhật Bản.
Tổng cộng, ba nghi phạm trong vụ công dân Việt bị giết hại ở Nhật được xác định là một người đàn ông quốc tịch Việt Nam 30 tuổi tên Do Thuan Hau đến từ Quận Hirano, thành phố Osaka cùng vợ anh ta và một nam công dân khác.
Bat 3 nghi pham vu nguoi Viet bi dam chet o Nhat Ban
Hiện trường vụ xô xát ở Osako tối 6/9.
Các nhà điều tra cho biết, hai vợ chồng nghi can Do Thuan Hau đang điều hành một nhà hàng ở Quận Ikuno, địa điểm xảy ra vụ xô xát làm một nam công dân Việt Nam tử vong và hai người khác bị thương. Họ cho rằng, những người này có mâu thuẫn vì tiền bạc.
Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 10/9 tại Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, nạn nhân tử vong trong vụ xô xát là anh Nguyễn Trọng Tuấn. Một trong hai nạn nhân bị thương trong vụ này là anh Trịnh Hoài Nam và hiện sức khỏe anh Nam đang dần ổn định.
Trước đó, báo chí Nhật Bản đưa tin rằng, vào khoảng 23h ngày 6/9, một vụ xô xát xảy ra tại quân Ikuno, thành phố Osaka của Nhật Bản, khiến một người Việt thiệt mạng và hai người khác bị thương.
Qua kiểm tra camera an ninh, cảnh sát Nhật Bản thấy, tổng cộng 6 kẻ tấn công đã bỏ chạy tại hiện trường vụ xô xát này. Còn nạn nhân Nguyễn Trọng Tuấn sau đó tử vong trên đường chuyển tới bệnh viện gần đó.
Cảnh sát Nhật cũng đang ráo riết truy lùng những nghi can khác trong vụ việc trên.
Thanh Nga (theo Kyodo News)