Bắt giữ 4 nghi phạm đánh bom nhà cựu Thủ tướng Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Thái Lan hôm nay bắt giữ 4 nghi phạm bị tình nghi liên quan tới vụ nổ bom ở dinh thự cựu Thủ tướng, lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập, Abhisit Vejjajiva.

Cảnh sát khu vực Banggna đã bắt giữ 4 nghi phạm vì tình nghi dính líu tới vụ tấn công trên, bao gồm Anusorn Pinitkhun 45 tuổi, Suna Thinkaew 53 tuổi, Khamprai Saengsawaeng 45tuổi và Chanapha Denmart.
Cảnh sát còn tiết lộ, họ đã tịch thu một số vũ khí mà 4 nghi phạm này cất giữ như súng ngắn, thiết bị nổ và một số đạn dược. Cảnh sát trưởng Đồn cảnh sát Bangna là Thawatkiat Chindakuansanong đã lên tiếng xác nhận thông tin trên với truyền thông. Tuy nhiên, cảnh sát sẽ phải thêm thời gian để làm rõ một số nghi vấn.
Dinh thự bị tấn công của ông Abhisit.
Sau khi xảy ra vụ tấn công dinh thự ở số 31 Sukhumvit Soi, ông Abhisit gọi cuộc tấn công vào dinh thự mình cùng các vụ bạo lực khác trong thời gian gần đây là một “hăm dọa” chính trị. Ngoài ra, ông còn lưu ý rằng, mục tiêu của tất cả các vụ tấn công này đều nhằm vào các nhân vật thuộc phe chống chính phủ.
Trong khi đó, Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra chính thức xác nhận rằng, cuộc bầu cử sẽ diễn ra đúng như kế hoạch ban đầu vào ngày 2/2 bất chấp nhóm biểu tình đang gia tăng sức ép lên bà.
“Chúng tôi hi vọng, cuộc bầu cử sẽ mở ra cánh cửa đưa đất nước Thái Lan trở lại bình thường. Chúng tôi cũng có thể nhận thấy, sự ủng hộ đối với ông Suthep đã giảm dần. Khi ông ta làm những điều trái với luật pháp, mọi người sẽ không ủng hộ việc làm đó”, Phó Thủ tướng Pongthep Thepkanchana nói.
Thanh Nga (tổng hợp)