Bé gốc Việt được cứu sau 60 giờ kẹt trong động đất Đài Loan

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng cứu hộ giải cứu bé gái 7 tuổi trong gia đình cô dâu người Việt sau 60 giờ mắc kẹt tại tòa nhà đổ vì động đất ở Đài Loan.

Được biết, tòa nhà gia đình cô dâu người Việt Trần Ngọc Mỹ, lấy chồng người Đài Loan và đang thuê tại tòa nhà 17 tầng bị đổ sập trong trận động đất hôm 6/2.
Đến cuối giờ chiều qua (ngày 8/2) sau hơn 60 tiếng bị kẹt trong tòa nhà do động đất ở Đài Loan, hai người thân của chị Trần Ngọc Mỹ là con gái Lâm Tố Cầm, 7 tuổi, cùng em gái Trần Mỹ Nhật, 39 tuổi, đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát và chuyển đến bệnh viện. Sức khỏe của chị Nhật và bé Cầm đã dần ổn định sau khi được tiếp nước.
Be goc Viet duoc cuu sau 60 gio ket trong dong dat Dai Loan
 Nhân viên cứu hộ đưa một người sống sót ra khỏi đống đổ nát sau trận động đất ở Đài Loan. Ảnh: Reuters.
Như vậy, trong số 4 người Việt trong gia đình chị Mỹ bị kẹt tại tòa nhà, đến nay có ba người được cứu sống. Trần Ngọc Nga, 34 tuổi, em gái chị Mỹ, đã được giải cứu vào hôm qua. Bé Trần Cát Tường, ba tháng tuổi, con chị Mỹ, do còn quá nhỏ nên không thể phát tín hiệu để lực lượng cứu hộ tiếp cận và vẫn chưa được cứu ra.
Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,4 độ Richter có tâm chấn cách thành phố Đài Nam khoảng 43 km. Khi động đất xảy ra, nhiều gia đình còn đang ngủ. Hơn nửa tiếng kể từ trận động đất chính, Cơ quan thời tiết Đài Loan cho biết 3 trận dư chấn mạnh gần 4 độ Richter xảy ra nối tiếp nhau.
Theo số liệu mới nhất, trong trận động đất ở Đài Loan ngày 6/2 vừa qua đã có 440 người bị thương, 38 người thiệt mạng. Sau khi trận động đất ở Đài Loan kết thúc. Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 200 người và tiếp tục công tác tìm kiếm cứu hộ hơn 130 người mắc kẹt.
Đài Loan nằm trong khu vực Vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường xuyên xảy ra các hoạt động địa chấn.
Năm 1999, tại đây đã xảy ra một trận động đất mạnh 7,7 độ richter cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người.
Linh Chi