Bị trừng phạt, Nga lập liên minh chống Mỹ và đồng minh?

Google News

(Kiến Thức) - Nga muốn các nền kinh tế mới nổi (BRICS) chống lại cuộc tấn công vào các quốc gia không chung quan điểm của Mỹ và đồng minh.

Nga muốn các đối tác trong khối BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi) cùng chống lại "cuộc truy kích" các quốc gia không có chung quan điểm với Mỹ và các đồng minh của Mỹ.
Phía Nga dự định đưa vấn đề quan trọng này ra Hội nghị thượng đỉnh BRIC diễn ra tại Fortaleza, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trước báo giới ngày 15/7 ngay trước thềm hội nghị. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Fortaleza, Brazil.
Ông Putin nhấn mạnh rằng, hiện Nga đang phải chịu “cuộc tấn công” trừng phạt từ phía Mỹ và các đồng minh của Mỹ, đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với các nước BRICS đã lên án hành động đó dưới nhiều hình thức khác nhau. Theo lời ông Putin, cần phải đưa ra những kết luận cụ thể từ những gì đang xảy ra và phải cùng nhau suy nghĩ đưa ra một hệ thống các biện pháp cho phép ngăn chặn "cuộc truy kích" các quốc gia không ủng hộ các quyết định đối ngoại của Washington.
Hiện Nga đang phải chịu nhiều lệnh trừng phạt từ phía Mỹ và EU do khủng hoảng Ukraine cũng như việc Nga sáp nhập Crimea. 
Ngô Trang (theo VOR)