Binh sĩ Ukraine tung video "nhắn nhủ" Tổng thống Poroshenko sẽ bị phạt

Google News

(Kiến Thức) - Các binh sĩ Ukraine, tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông, tung video về thực trạng quân Ukraine gửi Tổng thống Poroshenko sẽ bị phạt.

Theo truyền thông Ukraine, những binh sĩ tung video nói lên tình hình binh sĩ Ukraine ở miền Đông, gửi tới Tổng thống Poroshenko, sẽ bị phạt hạ cấp bậc và trừ lương.
Cụ thể, vào cuối tháng 2/2015, một đoạn video do các thành viên tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine thực hiện đã được đăng lên Youtube. Thông qua video này, họ lên tiếng phàn nàn về những thực trạng đang tồn tại cũng như cuộc sống ở tiền tuyến với đương kim Tổng thống Ukraine Poroshenko.
Binh si Ukraine tung video
Các binh sĩ tham gia chiến dịch ATO ngả lưng ngay trên xe bọc thép.
Một trong những tác giả của đoạn băng video mới tung lên mạng tên Andrei Grachev nói rằng: “Quân đội (Ukraine) hiện tồn tại nhiều vấn đề tranh cãi. Thông qua đoạn video gửi tới đích thân Tổng thống Ukraine, chúng tôi chỉ muốn kể về một sự thật đang diễn ra trong hàng ngũ các thành viên tham gia chiến dịch quân sự này cũng như về cuộc sống của người dân. Chúng tôi chỉ muốn kể sự thật và muốn điều đó được người khác lắng nghe”, anh Grachev nói.
Trong khi đó, một tình nguyện viên tham gia chiến dịch ở miền đông (gọi tắt là chiến dịch ATO) bức xúc bày tỏ nỗi lòng. “Các bạn thử nghĩ xem, chúng tôi chiến đấu ngoài tiền tuyến để bảo vệ quê hương. Trong khi đó, nhà nước lại chưa chu cấp các khoản hỗ trợ cho người thân của bọn tôi ở quê nhà”, tình nguyện viên Elena Suetova viết trên tài khoản Facebook cá nhân.
Một người khác cũng đồng tình với ý kiến trên và viết rằng, các binh sĩ đã liều mạng sống của mình bảo vệ đất nước. Tuy nhiên, họ giờ không nhận được tiền lương đến nỗi “một mẩu bánh mì còn chẳng có tiền mua”.
Ngoài ra, các binh sĩ tham gia chiến dịch ATO cũng tố rằng, họ không được ăn uống đủ chất dinh dưỡng và sống cũng như chiến đấu trong hoàn cảnh thiếu thốn. Trước đó, cố vấn cho Tổng thống Ukraine, ông Yury Biryukov cũng cho hay, các khẩu phần ăn dành cho các thành viên tham gia chiến dịch ATO đều không đáp ứng các tiêu chuẩn.
Cũng trong đoạn video đăng trên Youtube này, các quân nhân còn đề xuất mời ông Poroshenko ra ngoài trận địa để chứng kiến điều gì đang thực sự xảy ra nơi đây.
Thanh Nga (theo VZU)