Cách huấn luyện phiến quân kỳ quặc của IS

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) mới  đây tung đoạn video ghi lại hình ảnh một buổi tập luyện phiến quân thánh chiến bằng các phương pháp kỳ quặc.

Video tuyên truyền IS mới tung lên mạng (Nguồn video Sputnik):

Đoạn video kéo dài 14 phút được ghi ở một trại đào tạo phiến quân IS  ở một địa điểm chưa xác định trên biên giới Afghanistan-Pakistan cho thấy cách huấn luyện chiến binh thánh chiến kỳ quặc của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo.
Cụ thể, trong video đó, chừng hai chục phiến quân IS mặc đồng phục màu xanh xám và quấn khăn màu đen trên đầu có in hình cờ tổ chức này đang thực hiện một loạt các bài tập kỳ lạ trong một khu rừng cây rậm rạp.
Buổi tập luyện mở đầu với hình ảnh các chiến binh IS nằm sấp ngược vào nhau với các tảng đá to đặt trên ngực. Sau khi họ xếp thành một hàng, một gã mặc áo ngụy trang bắt đầu đấm đá túi bụi về những người này.
Sau đó, các chiến binh này đứng xếp thành một hình kim tự tháp người rồi một kẻ trong nhóm đó sẽ nhảy cóc lên từng thành viên một.
Cach huan luyen phien quan ky quac cua IS
Ảnh cắt trong video.
Khác với những hình ảnh nhảy qua đống lửa trong các bài tập ở các video tuyên truyền trước đó, lần này các tên khủng bố IS thể hiện kĩ năng bắn súng cùng với những bài tập với súng AK.
Ngoài ra, đoạn video này còn xuất hiện hình ảnh một tên IS dõng đọc những  tuyên bố kích động hận thù.
Video trên xuất hiện trong bối cảnh nhóm IS thể hiện tham vọng tiến vào lãnh thổ Afghanistan và Pakistan, nơi chúng sẽ phải đương đầu với phiến quân Taliban.
Thanh Nga (theo Sputnik)