CHND Donetsk tự xưng được mời đàm phán ở Minsk

Google News

(Kiến Thức) - Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đã nhận được một lời mời chính thức từ OSCE để tham gia cuộc đàm phán ở Minsk.

Nhà nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) đã nhận được một lời mời chính thức từ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) để tham gia vào cuộc họp về giải quyết khủng hoảng Ukraine, sẽ diễn ra ở thành phố Minsk thủ đô của Belarus vào ngày 30/1.
“Chúng tôi đang chuẩn bị đến Minsk”, đàm phán viên của DPR – ông Denis Pushilin nói với hãng tin TASS. “DPR đã nhận được lời mời chính thức của OSCE để tham gia cuộc đàm phán”, ông nói. Ông từ chối tiết lộ thông tin ai sẽ đại diện cho Kiev tham gia cuộc đàm phán.
CHND Donetsk tu xung duoc moi dam phan o Minksk
 Ông Denis Pushilin là đại diện của DPR trong cuộc đàm phán ở Minsk ngày 30/1
Vào ngày 29/1, một đàm phán viên của nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR), đã tới Minsk.
Các thành viên của Contact Group ở Ukraine đang chuẩn bị các nỗ lực nhằm đảm bảo việc thực hiện các thỏa thuận Minsk. Các đại diện từ Kiev, DPR và LPR cùng với sự dàn xếp của Nga và OSCE được mong đợi sẽ đồng ý về cách thức và thời gian thực hiện kế hoạch hòa bình đã được phê duyệt trong tháng 9/2014.
Các bản ghi nhớ thỏa thuận ngừng bắn đã được ký kết bởi cựu lãnh đạo Ukraine ông Leonid Kuchma, nhà lãnh đạo của DPR ông Alexander Zakharchenko, lãnh đạo LPR Igor Plotnitsky, đại sứ OSCE - Heidi Tagliavini và đại sứ Nga tại Kiev Mikhail Zurabov.
Nguyễn Trung (Theo Tass)