IS dọa giết con tin Nhật và Jordan trong 24 giờ

Google News

(Kiến Thức) - Trong đoạn video mới nhất mà IS công bố, tổ chức này đe dọa giết nhà báo Nhật Bản và phi công người Jordan trong vòng 24 giờ.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (ISIS) đã đưa ra lời đe dọa vào thứ 3 (27/1) về việc giết nhà báo Nhật Bản và phi công người Jordan trong vòng 24 giờ trừ khi yêu cầu của chúng về việc trao đổi tù nhân được đáp ứng.
1 đoạn video được công bố trên trang web của IS cho thấy hình ảnh của con tin Nhật Bản Kenji Goto đang cầm 1 bức ảnh của phi công người Jordan Maaz al-Kassasbeh cũng đang bị tổ chức này bắt giữ.
IS doa giet con tin Nhat va Jordan trong 24 gio
Bản tin thời sự chiếu hình ảnh con tin Kenji Goto, 1 trong 2 công dân Nhật Bản bị bắt giữ bởi binh lính IS trên 1 con phố tại Tokyo ngày 25/1/2015.
Giọng nói trong đoạn video tự nhận là con tin Goto đã cảnh báo rằng Jordan đang cản trở việc thả con tin Nhật Bản bằng việc từ chối thả Sajida al-Rishawi, kẻ định thực hiện đánh bom liều chết bị chính quyền Jordan bắt giữ vào năm 2005.
IS tuyên bố 2 con tin là Goto và Kassasbeh sẽ bị hành quyết trong vòng 24 giờ nếu Rishawi không được trả tự do và thúc giục chính phủ Nhật Bản gây áp lực lên Jordan.
Rishawi bị kết án tử hình bởi tòa án Jordan vào tháng 9/2006 vì có liên quan tới vụ đánh bom khách sạn Amman năm 2005 khiến 60 người thiệt mạng.
Các quan chức cấp cao Nhật Bản đã có cuộc họp vào thứ 3 (27/1) để cố gắng xác minh tính chân thực của đoạn video, đài phát thanh NHK đưa tin.
Trong đoạn video, IS đã đưa ra lời cảnh báo rằng Goto “chỉ còn 24 tiếng đồng hồ” và al-Kassasbeh “thậm chí thời gian còn ít hơn”.
Hải Yến