Khủng bố sát hại phụ nữ, trẻ em ở thành phố Marawi

Google News

(Kiến Thức) - Các phần tử khủng bố đã sát hại 19 dân thường, trong đó có 3 phụ nữ và 1 trẻ em, ở thành phố Marawi (Philippines).

Inquirer đưa tin ngày 28/5, các phần tử khủng bố đã sát hại 19 dân thường ở thành phố Marawi, miền nam Philippines. Như vậy, tổng số người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh kéo dài gần một tuần qua giữa các lực lượng an ninh Philippines và nhóm phiến quân tại Marawi đã tăng lên ít nhất 85 người.
Khung bo sat hai phu nu, tre em o thanh pho Marawi
Khói bốc lên sau cuộc oanh kích của Không quân Philippines nhằm vào nhóm khủng bố ở Marawi hôm 27/5. Ảnh: AP. 
Các nhà chức trách Philippines cho biết, trong số 19 dân thường thiệt mạng có 3 phụ nữ và 1 trẻ em. Thi thể các nạn nhân được phát hiện gần một trường đại học.
“Chúng tôi đã phát hiện thi thể họ trong khi tiến hành chiến dịch giải cứu (ngày 27/5). Đó là những dân thường vô tội, phụ nữ và trẻ em. Bọn chúng (những kẻ khủng bố) thực sự không phải là con người”, Trung tá Jo-ar Herrera cho hay.
Được biết, hầu hết cư dân địa phương đã tìm cách tháo chạy khỏi thành phố Marawi kể từ khi các cuộc giao tranh bắt đầu vào chiều 23/5.
“Nhiều tay súng đang ẩn náu trong các tòa nhà và không chịu đầu hàng. Do vậy, việc tiến hành những cuộc không kích nhằm quét sạch các phần tử khủng bố này ra khỏi thành phố Marawi trở nên ngày càng cần thiết”, Thiếu tướng Restituto Padilla phát biểu.
Thiên An (Theo Inquirer)