Kiev thông báo lính Ukraine tiếp tục thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Bộ Tổng tham mưu Ukraine, ông Vladislav Seleznev, cho biết, một binh lính Ukraine thiệt mạng và một người khác bị thương ở Donbass trong 24 giờ qua.

“Theo số liệu ban đầu, trong 24 giờ qua ở Donbass, Ukraine có thêm 1 binh sĩ thiệt mạng và 1 binh sĩ khác bị thương”, ông Seleznev cho biết tại cuộc họp báo hôm 5/3. Theo ông, các bệnh viện cho đến thời điểm này, đã tiếp nhận 459 binh sĩ bị thương, trong đó 17 người bị thương rất nặng.
Các nhà chức trách của Ukraine bắt đầu chiến dịch quân sự ở Donbass từ tháng 4/2014  nhằm ngăn chặn những người đòi ly khai khỏi Ukraine sau cuộc đảo chính. Theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc, số lượng thương vong trong các cuộc xung đột ở miền Đông Nam Ukraine đã lên tới hơn 6,000 người.
Kiev thong bao linh Ukraine tiep tuc thiet mang
 Mặc dù lệnh ngừng bắn đã có hiệu lực, nhưng ở khu vực Donbass, một vài cuộc đụng độ vẫn xảy ra.
Vấn đề giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã được thảo luận trong nhiều cuộc hội đàm, đặc biệt là trong các cuộc gặp ở Minsk, với Nga và OSCE làm người hòa giải. Cuộc họp gần đây nhất diễn ra vào ngày 12/2 đã kết thúc với việc thỏa thuận Minsk được ký kết, trong đó có các điều khoản bao gồm ngừng bắn ở khu vực Donbass từ ngày 15/2/2015, rút các loại vũ khí hạng nặng và thiết lập các khu vực an toàn.
Không lâu sau khi thỏa thuận ngừng bắn được kí kết, khu vực Donbass lại tiếp tục có những cuộc đụng độ, phe ly khai và phe chính phủ Ukraine liên tục đổ lỗi cho nhau về việc vi phạm lệnh ngừng bắn và tuyên bố họ chỉ đáp trả lại các hành động khiêu khích của đối phương.
Kiev đang xem xét, đề nghị Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu gửi nhóm quân đội gìn giữ hòa bình đến khu vực Donbass.
Nguyễn Trung (theo RIA)