Máy bay chở khách Ấn Độ cháy bánh khi hạ cánh

Google News

(Kiến Thức) - Bánh sau chiếc máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không IndiGo đã bốc cháy sau khi hạ cánh thành công ở Nepal.

Chuyến bay này có hành trình từ thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đến Kathmandu (Nepal) hôm 8/3. Tổng Giám đốc điều hành sân bay quốc tế Kathmandu, ông Rishikesh Sharma cho hay, tất cả 176 hành khách cùng 6 nhân viên phi hành đoàn đã được sơ tán khẩn cấp thông qua các cửa thoát hiểm. May mắn thay, không có bất cứ ai bị thương tích trong vụ việc này.
Ảnh minh họa.
“Vụ cháy chỉ được phát hiện sau khi chiếc máy bay này di chuyển vào chỗ đậu. Chỉ ít phút sau khi phát hiện chiếc bánh sau bốc cháy, các nhân viên sân bay nhanh chóng công tác dập tắt đám lửa và do đó không một hành khách nào bị thương cả”, ông Sharma nói. Tuy nhiên, nguyên nhân để xảy ra vụ việc vẫn chưa được vị lãnh đạo này tiết lộ.
Sự việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích vào lúc 2h40 sáng 8/3 (theo giờ địa phương). Chuyến bay này chở 239 người, bay từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Sau đó, các giới chức xác định, máy bay này đã rơi tại vùng biển cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc (Kiên Giang, Việt Nam) khoảng 153 hải lý, nơi tiếp giáp giữa hải phận Việt Nam và Malaysia. Hiện, các nhà chức trách đang nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích này.
Thanh Nga (theo Reuters)