Một tuần, Nga tiêu diệt 1.900 mục tiêu khủng bố ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Nga đã tiến hành 510 phi vụ và phá hủy gần 1.900 mục tiêu khủng bố ở Syria,  trong vòng có một tuần.

Ngày 11/2, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov nói với báo giới:  "Trong tuần trước,  từ ngày 4 đến ngày 11/2, không quân Nga ở Syria đã tiến hành 510 phi vụ, không kích tiêu diệt 1.888 mục tiêu khủng bố ở các tỉnh Aleppo, Latakia, Hama, Deir ez-Zor, Deraa, Homs, Hasakah và Raqqa. Các cuộc không kích của Nga cũng đã tiêu diệt hai thủ lĩnh khủng bố có ảnh hưởng ở tỉnh Aleppo”.
Mot tuan, Nga tieu diet 1.900 muc tieu khung bo o Syria
Chiến đấu cơ Su-25 của Nga tấn công mục tiêu phiến quân ở Syria.
Đặc biệt, Thiếu tướng Konashenkov nhấn mạnh rằng một thành trì quan trọng ở khu vực Kalaz-Tahtani đã bị tiêu diệt cùng với thủ lĩnh  khủng bố Abu Mager, còn được gọi là Farid al-Misri. Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao cũng cho biết thêm rằng một chỉ huy khủng bố nguy hiểm đã bị tiêu diệt  ở Aleppo.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, chiến đấu cơ Su-25 đã tấn công phá hủy 9 xe tải chở đạn dược ở tỉnh Latakia, tiêu diệt 40 phần tử kẻ khủng bố: "Máy bay tấn công Su-25 phát hiện nhóm xe chở trang thiết bị và vũ khí cho phiến quân dọc theo đường Karyatein-Homs. Một cuộc không kích đã được tiến hành và tiêu diệt 9 xe tải lớn chở vũ khí đạn dược, hai xe bọc thép và hơn 40 tay súng khủng bố”.
Thiếu tướng Konashenkov cũng lưu ý rằng những phần tử khủng bố ở Aleppo đang đào ngũ "ồ ạt". Ông cho biết: "Những kẻ khủng bố đang chạy về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, trà trộn trong dân chúng địa phương Chúng đã vứt bỏ vũ khí và cố gắng để hòa tan vào đám đông vì biết rằng máy bay chiến đấu Nga và Quân đội Syria sẽ không tấn công dân thường”.
Minh Châu (Theo Sputnik News)