Mỹ điều chiến đấu cơ F-15 tập trận sát biên giới Nga

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ sẽ điều chiến đấu cơ F-15 và binh lính tham gia tập trận ở Phần Lan, sau khi Nga tiến hành diễn tập quân sự quy mô lớn.

 
My dieu chien dau co F-15 tap tran sat bien gioi Nga
Máy bay chiến đấu F-15.
Một nhóm chiến đấu cơ F-15 và 100 quân nhân thuộc Không quân Mỹ sẽ được triển khai tới Phần Lan để tham gia các cuộc tập trận hai tuần tại đây cùng với quân đội nước chủ nhà, Na Uy và Thụy Điển

Ông Mika Varvikko, một quan chức của Bộ Quốc phòng Phần Lan, cho biết: “Hợp tác với Mỹ rất mật thiết và sẽ được tiếp tục duy trì”.

Thông báo trên đường đưa ra đúng một ngày sau Tổng thống Vladimir Putin huy động 8.500 binh sĩ và 200 chiến đấu cơ cùng 50 tàu chiến khắp tây nam nước Nga tham gia cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nhấn mạnh rằng hoạt động này nhằm kiểm tra khả năng ứng phó của quân đội trước các mối đe dọa cực đoan và những thách thức khác. 

Quan hệ giữa Mỹ và Nga vẫn đang trong tình trạng căng thằng những năm gần đây sau khi Moscow sáp nhập Crimea vào năm 2014 và ủng hộ phe nổi dậy ở miền đông Ukraine cũng như Nga hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad ném bom ở Syria.

Hà Vũ (theo DM)