Nga cung cấp vũ khí dân sự cho Malaysia và Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Công ty vũ khí Nga Kalashnikov vừa ký hợp đồng cung cấp vũ khí cho thị trường dân sự của MalaysiaThái Lan.

Công ty sản xuất vũ khí lớn nhất của Nga Kalashnikov thuộc tập đoàn nhà nước Rostekh, vừa ký hợp đồng cung cấp vũ khí cho thị trường dân sự của Malaysia và Thái Lan, hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin. Chi tiết của hợp đồng chưa được tiết lộ. 
Sản phẩm của Kalashnikov được trưng bày tại một triển lãm quốc phòng.
“Hiệp định của Kalashnikov với các đối tác ở Malaysia và Thái Lan xem xét việc cung cấp sản phẩm cho mục đích dân sự. Nhờ những hợp đồng mới, công ty có thể trung hòa những tác động tiêu cực từ các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga cũng như mở rộng sự hiện diện của mình trên thế giới”, người phát ngôn của Kalashnikov tuyên bố.
Do căng thẳng tăng cao ở Ukraine, phương Tây đã liên tục tuyên bố các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, cụ thể là ngành xuất khẩu vũ khí của nước này. Gặp các lệnh trừng phạt từ phương Tây, Nga đã phải đi tìm kiếm các thị trường mới cho công nghiệp quốc phòng.
Công ty sản xuất vũ khí Kalashnikov đang tích cực phát triển quan hệ với các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng như các nước ASEAN.
Đầu tháng 11, hợp đồng cung cấp lô súng máy Kalashnikov tiếp thị cho Indonesia đã được ký kết.
Song Tử