Nga: Hành khách phải xuống đẩy vì máy bay bị đóng băng

Google News

(Kiến Thức) - Hành khách đã phải hợp sức đẩy một chiếc máy bay bị đóng băng trên đường băng tại sân bay ở Krasnoyarsk, Nga.


Lo ngại chuyến bay của hãng hàng không Utair có thể bị trì hoãn, rất nhiều người trong số 70 hành khách trên chiếc máy bay Tupolev 134 đã hợp sức để đẩy chiếc máy bay bay nặng 30 tấn đang bị đóng băng trên đường băng tại sân bay Igarka ở vùng Krasnoyarsk, Nga.
Trong đoạn video ghi lại cảnh tượng này, những người đàn ông hô: “Đẩy nào!”. Một người trong nhóm nói: “Những người đàn ông đích thực có thể trồng cây, xây nhà và đẩy máy bay.”. Cuối cùng, họ cũng đẩy được máy bay lùi lại phía sau.
Chiếc máy bay Tupolev 134 gặp sự cố bởi vì loại dầu nhờn sử dụng cho bộ phận hạ cánh của máy bay không phù hợp với điều kiện lạnh ở những vùng Viễn Bắc.
Ông Vladimir Artemenko, giám đốc kỹ thuật của công ty Katekavia, đơn vị khai khác máy bay chung với hãng hàng không UTair, cho biết máy bay đã được bảo dưỡng kỹ thuật, nhưng nhiệt độ quá thấp đã khiến bộ phận hạ cánh bị đóng băng.
“Xe kéo của sân bay không thể dịch chuyển được chiếc Tu-134 bởi vì khóa phanh đã bị đóng băng. Khi mọi người đẩy chiếc máy bay, bánh của nó đã quay và sau đó máy bay tiếp tục di chuyển”. ông Artemenko giải thích.
Máy bay sau đó đã cất cánh an toàn. Phần lớn hành khách của chuyến bay này là công nhân khai thác dầu khí ở vùng Viễn Bắc của Nga.
Hà Vũ (theo SiberianTimes)