Người gốc Việt bị bắt vì mua máu bất hợp pháp ở Mỹ

Google News

Một người đàn ông gốc Việt bị bắt ở Washington D.C. với cáo buộc đã mua máu bất hợp pháp và thực hiện các hoạt động y khoa không giấy phép.

Khoa Hoang Nguyen, 43 tuổi, người đàn ông gốc Việt bị bắt với cáo buộc trả 30 USD cho mỗi lần mua mẫu máu của nhiều người. Cảnh sát Washington D.C. cho biết Nguyen trữ một lượng lớn máu trong một căn hộ bỏ hoang gần Nationals Park ở phía tây nam thủ đô của nước Mỹ.
Theo một tài liệu của tòa án do Washington Post tiếp cận, cảnh sát tuần tra đã trông thấy nhiều người, trong đó một số người có vẻ "sử dụng chất gây nghiện", tụ tập trước một tòa nhà 3 tầng ở Washington D.C.. Cảnh sát nghe được một số người đang bàn tán chuyện bán máu.
Nguoi goc Viet bi bat vi mua mau bat hop phap o My
Nguyen được cho đã lấy máu của ít nhất 20 người và còn một danh sách hàng trăm cái tên khác. Ảnh: Reuters. 
Nghi phạm Nguyen khai với cảnh sát rằng ông làm việc cho một công ty y sinh và "được cấp phép lấy máu từ người".
Một người phụ nữ trong căn hộ nói rằng cô và Nguyen đã lấy máu của 20 người trong ngày hôm đấy. Các tài liệu cũng nói rằng Nguyen còn một danh sách dài với 205 cái tên khác.
Cảnh sát đã tịch thu nhiều bơm tiêm đã qua sử dụng tại căn hộ trên. Tuy nhiên, tài liệu của tòa án không nêu rõ họ phát hiện bao nhiêu máu và việc lưu trữ như thế nào.
Giới chức vẫn chưa thể xác thực lời khai của Nguyen. Sở Y tế Washington D.C. kết luận rằng Nguyen không có giấy phép y khoa. Ông đã bị truy tố với tội thực hiện các hành vi y khoa cần đăng ký mà không có giấy phép. Người phụ nữ không bị truy tố và được xem là nhân chứng.
Nguyen ra tòa lần đầu hôm 25/5. Ông được cho về nhà. Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 23/6.
Nguyen được yêu cầu không tiến hành lấy máu người hay bất cứ hành vi y tế nào cần cấp phép trong thời gian vụ án được xét xử.
Sau phiên toà hôm 25/5, Nguyen từ chối bình luận. Luật sư được chỉ định cho Nguyen, Lauckland Nicholas, nói rằng "luôn có suy đoán vô tội".
Theo Phương Thảo/Zing.vn