Pháp: Nổ lớn sập chung cư, nhiều người chết

Google News

(Kiến Thức) - Tòa nhà chung cư ở ngoại ô thủ đô Paris của Pháp bị sập sau vụ nổ khiến 4 người thiệt mạng và 4 người khác mất tích.

Hiện trường tòa nhà chung cư sập sau một vụ nổ lớn ở ngoại ô thủ đô Paris.
Quận trưởng quận Saint-Seine-Denis, ông Philippe Galli cho biết khoảng 150 nhân viên cứu hộ cùng chó nghiệp vụ đã tham gia tìm kiếm những người mất tích trong đống đổ nát của tòa nhà chung cư bị sập sau một vụ nổ vào ngày 31/8.
“Khả năng tìm thấy người sống sót ngày càng thấp. Mặc dù vậy chúng tôi vẫn hy vọng các nạn nhân có thể tự tim cách bảo vệ họ”, ông Galli cho biết.
Một em bé 8 tuổi được phát hiện thiệt mạng ngay sau vụ nổ xảy ra vào. Sau đó, các nhân viên cứu hộ tìm thấy một cụ bà 80 tuổi bất tình trong đống đổ nát. Bà đã tử vong trong khi cố thoát ra khỏi tòa nhà chung cư. Vào chiều 31/8, xác một phụ nữ khoảng 40 tuổi được tìm thấy cạnh thi thể đứa con của bà.
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve phát biểu với các phóng viên tại hiện trường rằng vụ nổ dường như gây ra bởi rò rỉ khí gas. “Chúng tôi cần thận trọng bởi vì các cuộc điều tra vẫn đang tiến hành. Chưa có một chắc chắn nào”, ông Cazeneuve nói.
Các nhà chức trách địa phương cho biết công tác cứu hộ có thể kéo dài tới 48 giờ. Người dân địa phương cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ lực lượng cứu hộ sau khi thảm họa xảy ra.
“Chúng tôi cố gắng đưa mọi người ra ngoài”, một người dân có tên là Arafet Brahim cho biết. “Đó là cảnh tượng rất khủng khiếp. Tôi không biết miêu tả thế nào về cảnh tượng lúc đó.”
Hà Vũ (theo Reuters)