Right Sector treo thưởng 10.000 USD để bắt nhà báo Nga

Google News

(Kiến Thức) - Graham Phillips, phóng viên tác nghiệp của kênh truyền hình RTUkraine thông báo rằng, Right Sector đang treo thưởng 10.000 USD cho ai bắt được ông.

“Bản thân tôi đã nhận được những đe đọa bắt cóc từ thành phố Dnepropetrovsk, trụ sở của phong trào Right Sector. Họ thậm chí còn treo thưởng cho ai bắt được tôi”, phóng viên Graham xác nhận trong khi đang tường thuật trực tiếp từ thành phố Slavyansk.
 Các phóng viên đang phỏng vấn một dân quân tự vệ ở Ukraine. (Ảnh minh họa)
“Phóng viên cộng tác của chúng tôi hiện tác nghiệp ở Odessa, Graham Phillips đã nhận được cuộc gọi tử Cơ quan An ninh Ukraine (SBU). Họ nói rằng, anh ấy hiện nằm trong tầm ngắm của Right Sector. SBU còn thông báo, phong trào cực hữu này đang nắm giữ tất cả số điện thoại cũng như địa chỉ của Graham”, Simonyan đăng trên trang Twitter của bà. Graham Phillips thường đưa ra bức tranh chân thực về các sự kiện xảy ra ở những điểm nóng của Ukraine thông qua lời kể của nhân chứng.
Các phóng viên nước ngoài hiện tác nghiệp ở Ukraine đang trở thành mục tiêu trong các cuộc săn lùng của các nhóm chủ nghĩa cực đoan của Ukraine. Một trong những sự cố mới đây nhất là vụ bắt cóc hai nhà báo của Life News Julia Shustraya và Mikhail Pudovkin.
Theo đó, các nhân viên có vũ trang của Cơ quan An ninh Ukraine đã ra tay với họ sau khi hai phóng viên quay một đoạn phỏng vấn với một trong những lãnh đạp của phong trào ủng hộ liên bang hóa ở Ukraine. Sau đó, họ bị bắt giam và trục xuất về Nga. Vào hôm 21/4, Simon Ostrovsky, nhà báo làm việc cho Vice News, cũng bị lực lượng tự vệ ở Slavyansk bắt giữ và thẩm vấn trong ba ngày.
Thanh Nga (theo RT)