Thảm sát bằng dao kinh hoàng ở trường học Mỹ

Google News

Khoảng 20 học sinh đã bị thương sau khi xảy ra vụ đâm chém kinh hoàng ở trường cấp 3 vùng Franklin tại Murrysville, cách Pittsburgh (Pennsylvania, Mỹ) khoảng 24 km về phía đông.

Hãng tin Fox News dẫn lời Dan Stevens, người phát ngôn của cơ quan quản lý các tình trạng khẩn cấp tại hạt Westmoreland cho biết, một nghi can nam giới đã bị bắt giữ.
Stevens nói những người bị thương từ 14 tới 17 tuổi, tất cả đều bị đâm hoặc chém bằng dao.
Họp báo về vụ việc dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 10h30 sáng (giờ địa phương, tức 21h30 tối 9/4 giờ Việt Nam), theo lời ông Stevens. Các bản tin ban đầu của AP nói có thể một người đã cầm dao chạy vào trường học và đâm chém các học sinh.
 Hiện trường vụ tấn công bằng dao, cảnh sát đang chăm sóc cho những nạn nhân - Nguồn: WTAE / DailyMail
"Con gái tôi nói với tôi kẻ đâm người là một học sinh lớp 10”, phụ huynh Tim Graham cho biết.
“Một sự kiện nghiêm trọng đã xảy ra ở một trường cấp ba”, một thông báo trên trang web của cơ quan quản lý giáo dục địa phương cho biết. “Tất cả các trường tiểu học sẽ đóng cửa, các trường cấp hai và cấp ba sẽ được tăng cường an ninh. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin ngay khi có thể”.
Đài truyền hình CNN dẫn lời bác sĩ Chris Kaufmann ở bệnh viện Forbes tại Monroeville, Pennsylvania nói bệnh viện đang điều trị cho bảy thiếu niên bị đâm ở phần thân, bụng, ngực và lưng. Ông nói các vết thương “khá nghiêm trọng” và một số “có thể đe dọa tính mạng”.
Tất cả các trường tiểu học ở khu vực đã bị đóng cửa sau khi vụ việc xảy ra.
Theo Tuổi Trẻ