Thiếu tiền, Ukraine đánh thuế lương hưu

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Ukraine sẽ bắt đầu đánh thuế lương hưu của người dân nếu khoản trợ cấp của họ vượt quá 220USD/ 1 tháng.

Chính phủ Ukraine sẽ bắt đầu đánh thuế lương hưu của người dân nếu khoản trợ cấp của họ vượt quá 220USD/ 1 tháng, theo dự luật trong hệ thống thuế đã được thay đổi của nước này. Điều này có nghĩa là 3% trên tổng số người về hưu ở Ukraine – gần 400,000 người – sẽ bị khấu trừ thuế từ lương hưu. Năm ngoái, chỉ có 1% những người già bị khấu trừ thuế từ khoản trợ cấp của nhà nước.
Thieu tien, Ukraine danh thue luong huu
Lương hưu cũng bị thu thuế.
Volodymyr Dzyobak, chủ tịch Hiệp hội Người Hưu Trí Ukraine, cho biết luật thuế mới đã vi phạm quyền lợi của những người về hưu.
“Theo như điều khoản số 4 trong Luật số 8 của Ukraine về lương hưu, thì lương hưu là  nguồn thu không bị đánh thuế”, ông Volodymyr cho hay.
Denys Fudashkin, Thứ trưởng bộ Tài chính, nói rằng lương hưu được coi như là một khoản thu nhập giống như tiền lương bình thường khác.
“Trong việc thu thuế, không quan trọng rằng nguồn thu bị tính thuế từ đâu ra, kể cả việc đánh thuế lương hưu là bất tiện”, ông Denys Fudashkin, cho hay.
Chính phủ Ukraine hy vọng sẽ thu về được 60 triệu USD từ nguồn thu mới này, và dành số tiền đố để sửa chữa và nâng cấp đường xá và bệnh viện địa phương.
c
Nguyễn Trung