Thụy Điển nhầm máy bay Pháp thành máy bay Nga

Google News

(Kiến Thức) - Chiến đấu cơ xâm phạm không phận Thụy Điển hồi cuối tuần trước thực ra là của Quân đội Pháp, chứ không phải của Nga như báo Expressen loan tin.

Trước đó, tờ báo Expressen đã đưa tin sai rằng, một máy bay Nga “đã di chuyển vào lãnh thổ của Thụy Điển một vài km”. 
Tuy nhiên, máy bay đó thực ra là của phía Không quân Pháp. Đại diện của Quân đội Thụy Điển, ông Jesper Tengroth đã chứng thực điều này với báo giới. 
Ông Jesper Tengroth còn cho biết, phía họ sẽ điều tra xem máy bay Pháp đó hiện diện ở khu vực trên là nhằm mục đích gì.
 Ảnh minh họa.
Trả lời phóng viên tờ báo mạng The Local, ông Tengroth cho biết, mình không thể cung cấp bất cứ thông tin chi tiết nào về máy bay Pháp. Và ông nhấn mạnh, tờ Expressen “sẽ phải chịu trách nhiệm về nguồn tin của họ”.
Trong khi đó, Đại sứ quán Pháp ở Stockholm cho hay, họ cũng đang điều tra về thông tin máy bay vi phạm trên. “Tôi hiện không có bất cứ thông tin nào về vụ này cả. Chúng tôi đang liên lạc với Paris để biết điều gì đang xảy ra”, tờ Expressen dẫn lại phát biểu của đại diện báo chí Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Thụy Điển, ông Lionel Fabre.
Cáo buộc về việc máy bay quân đội Nga vi phạm không phận Thụy Điển nổi lên một ngày sau khi Tổng thống Putin khẳng định trong chương trình phỏng vấn trên truyền hình Đức rằng, máy bay nước họ không vi phạm không phận quốc tế.
Chưa kể, một vài tuần trước đó, Thụy Điển đã huy động một lực lượng quân và phương tiện hùng hậu để truy lùng "tàu ngầm lạ" mà theo họ đó là của Nga đã xâm nhập vào khu vực lãnh hải nước họ. Vụ việc đã làm khuấy động an ninh trong khu vực một thời gian.
Các báo cáo về việc Nga xâm phạm không phận các nước thường hay xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, chúng thường không được xác nhận chính thức hay phản bác lại.
Thanh Nga (theo RT)