Tìm thấy cà vạt có ADN bé gái Việt chết ở Nhật

Google News

Cảnh sát đã tìm thấy chiếc cà vạt có ADN của bé gái Lê Thị Nhật Linh trong ô tô của bị cáo Yasumasa Shibuya.

Theo thông tin được đăng tải trên trang Yahoo Japan ngày 27/5, cảnh sát đã tìm thấy chiếc cà vạt có ADN của bé gái Lê Thị Nhật Linh trong ô tô của bị cáo Yasumasa Shibuya.
Phía cảnh sát suy luận rằng Shibuya đã bịt miệng bé Nhật Linh bằng chiếc cà vạt này, sau đó khóa tay chân nạn nhân bằng còng trước khi ra tay sát hại.
Đồng thời, cảnh sát cũng tìm thấy vết máu của nạn nhân ở ghế sau của xe ô tô nhỏ, từ đó họ cho rằng bé gái Việt có khả năng bị giết hại trong chiếc ô tô này chứ không phải chiếc xe cắm trại của bị cáo như dự đoán trước đó.
Tim thay ca vat co ADN be gai Viet chet o Nhat
 Cảnh sát khám nghiệm ô tô của bị cáo. Ảnh: NHK
Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, hung thủ của vụ án gây chấn động nước Nhật này vẫn giữ im lặng và không hợp tác với cơ quan cảnh sát.
Tuy nhiên, hầu như tất cả bằng chứng được tìm thấy trong quá trình điều tra đều cho thấy không ai khác ngoài Shibuya Yasumasa là kẻ đã ra tay giết hại và tra tấn dã man bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh.
Trước đó, truyền thông Nhật Bản đưa tin, thời hạn giam giữ nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh đã kết thúc ngày 26/5.
Ngay sau đó, cảnh sát Nhật Bản ra quyết định khởi tố bị can đối với Shibuya Yasumasa về 3 tội danh: bắt bóc, thực hiện hành vi dâm ô, siết cổ giết hại nạn nhân và phi tang xác sau đó.
Nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, bị bắt giữ hôm 14/4. Hắn từng là Chủ tịch Hội phụ huynh tự thành lập tại trường tiểu học nơi bé Nhật Linh theo học.
Tim thay ca vat co ADN be gai Viet chet o Nhat-Hinh-2
Nghi phạm Shibuya Yasumasa. 
Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.
Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Khi phát hiện thi thể, nạn nhân còn có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.
Theo Thu Hoài/Báo Đất Việt