Tin nóng: Hai miền Triều Tiên thỏa thuận tháo ngòi căng thẳng

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng tin Yonhap ngày 25/8, hai miền Triều Tiên đã đạt được thỏa thuận tháo ngòi căng thẳng leo thang, sau một cuộc phán marathon kéo dài đến đêm.

Hai miền Triều Tiên đã đạt được thỏa thuận tháo ngòi căng thẳng leo thang, với việc CHDCND Triều Tiên “lấy làm tiếc” về việc binh sĩ Hàn Quốc bị thương, trong khi Hàn Quốc cam kết ngừng tuyên truyền bằng các hệ thống loa phóng thanh.
Tin nong: Hai mien Trieu Tien thoa thuan thao ngoi cang thang
Lãnh đạo hai phái đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc bắt tay nhau trước khi bước vào đàm phán tại làng đình chiến Panmunjom.
Bình Nhưỡng “lấy làm tiếc” về vụ binh sĩ Hàn Quốc bị thương trong các vụ nổ mìn dẫn đến xung đột biên giới, trong khi Seoul cam kết ngừng chương trình tuyên truyền  chống Triều Tiên bằng hệ thống loa phóng thanh đặt sát biên giới. Hai bên cũng nhất trí thúc đẩy quá trình tái đoàn tụ các gia đình bị ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).
Đại diện của hai miền Triều Tiên tiếp tục đàm phán trong ngày 24/8 về khủng hoảng dẫn đến nã pháo qua biên giới, về các vụ nổ mìn và chương trình loa phóng thanh tuyên truyền của Hàn Quốc.
Các cuộc đàm phán được tiến hành tại làng đình chiến Panmunjom (Bàn Môn Điếm), nơi ký kết thỏa thuận ngừng bắn kết thúc cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.
Vòng đàm phán thứ hai bị lu mờ trước việc Hàn Quốc cáo buộc CHDCND Triều Tiên tìm cách tác động đến kết quả đàm phán bằng phương tiện quân sự. Có tin nói, Bình Nhưỡng đã tăng gấp đôi số đơn vị pháo binh bố trí dọc tuyến biên giới liên Triều, triển khai khoảng 50 tàu ngầm và đưa  20 tàu tấn công đổ bộ đệm khí chở theo lính đặc nhiệm đến cách đường ranh giới trên biển Hoàng Hải chừng 60 cây số.
Minh Châu (Theo RT)