Tổng tham mưu trưởng Trung Quốc sang thăm Cuba làm gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng tham mưu trưởng Quân đội Trung Quốc, Tướng Phòng Phong Huy đang ở có mặt tại thủ đô Havana trong chuyến thăm kéo dài 2 ngày tới Cuba.

Theo kế hoạch, vào hôm Chủ nhật (18/5), trong thời gian lưu lại thủ đô Cuba, Tướng Phòng Phong Huy đã tới khu vực đài tưởng niệm Cacahual để đặt vòng hoa tưởng niệm người anh hùng dân tộc Antonio Maceo nổi tiếng của Cuba.
Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba, Tướng Alvaro López Miera (người đeo kính bên trái) tiếp đón Tướng Phòng Phong Huy.
Ngoài ra, phái đoàn quân sự cấp cao của Trung Quốc cùng đi tháp tùng Tướng Phòng tới thị sát Đơn vị Tăng thiết giáp Rescate de Sanguily. Tại đây, các vị khách tới từ Trung Quốc đã có dịp xem xét một số trang thiết bị cũng như những công nghệ tân tiến mà quân đội Cuba đang sử dụng.
Đài Phát thanh Cuba không đề cập chi tiết tới mục đích chuyến thăm cũng như thời gian lưu lại Cuba lần này của Tướng Phòng Phong Huy.
Tướng Phòng Phong Huy đã bay tới Havana từ thủ đô Washington, nơi ông kết thúc chuyến thăm 5 ngày tới Mỹ. Trong khoảng thời gian ở thủ đô nước Mỹ, ông Phòng đã gặp gỡ Phó Tổng thống Joe Biden, Thứ trưởng Ngoại giao William Burns và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Bod Work.
Gần một tháng trước, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng có mặt tại Cuba nhân chuyến công du tới một số nước Mỹ Latinh.
Thanh Nga