Tổng thống Poroshenko dùng tiền khích lệ binh sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã hứa trả thêm tiền cho mỗi binh lính Ukraine đang chiến đấu chống lại lực lượng dân quân ở miền Đông Nam Ukraine.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã hứa trả thêm 1,000 hryvnias (khoảng hơn 60 USD) một ngày cho mỗi binh lính Ukraine đang chiến đấu chống lại lực lượng dân quân ở miền Đông Nam Ukranie trong bối cảnh đang có rất nhiều người tìm cách trốn tránh nghĩa vụ.
Ông Poroshenko đã viết trên trang Instagram rằng mức tăng lương sẽ được áp dụng cho tất cả các binh lính đang trực tiếp chiến đấu bắt đầu từ ngày 1/2/2015.
Vào ngày 28/1, Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Yuriy Biryukov đã tuyên bố rằng có rất nhiều người đang tìm cách trốn đi nghĩa vụ trong đợt tổng động viên bắt đầu từ ngày 20/1 trong bối cảnh Ukraine gia tăng các hoạt động quân sự ở khu vực miền Đông Nam Ukraine là Donetsk và Lugansk.
Tong thong Poroshenko dung tien khich le binh si
 Ukraine sẽ trả thêm tiền cho các binh sĩ đang trực tiếp chiến đấu ở đông nam Ukraine.
Các cuộc giao tranh dữ dội giữa lực lượng dân quân và quân đội chính phủ trong khu vực đã khiến hàng chục người thiệt mạng và làm bị thương hàng trăm người khác trong tuần qua. Ít nhất 30 thường dân đã thiệt mạng trong một cuộc pháo kích nhằm vào thành phố Mariupol hôm 24/1 vừa qua.
Ít nhất 27 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công vào thành phố Donetsk tuần trước, nơi đã và đang hứng chịu các đợt bắn phá bằng tên lửa của quân đội Ukraine.
Chính quyền Kiev đã thừa nhận rằng các động thái quân sự lớn đã được triển khai ở khu vực Donetsk, nhất là sân bay Donetsk ở phía Tây Bắc của thành phố.
Liên Hợp Quốc đã ước tính có khoảng hơn 5,000 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột, trong khi đó có khoảng 1,4 triệu dân ở khu vực đông nam Ukraine đang tuyệt vọng chờ đợi sự giúp đỡ từ các đoàn xe nhân đạo. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, một nửa các cơ sở y tế ở miền đông Ukraine đã bị phá hủy hoặc phải đóng cửa do các cuộc giao tranh và hơn 70% các nhân viên y tế đã di dời khỏi khu vực.
Nguyễn Trung