Tổng thống Ukraine: Không thể giải quyết khủng hoảng bằng vũ lực

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko bộc bạch, các quan chức nước họ nhận thức được rằng khủng hoảng ở miền đông không thể được giải quyết bằng vũ lực.

Đó là lời phát biểu của ông Poroshenko trong một cuộc họp với Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề chính trị, Jeffrey Feltman, diễn ra vào ngày 20/8.
“Người dân ở Donetsk và Lugansk mong muốn hòa bình. Nguyện vọng để thực hiện kế hoạch đem lại hòa bình cho vùng miền đông mà chúng tôi đã đề xuất là xác định các hành động của chúng tôi tại khu vực đó. Chúng tôi cũng hiểu rằng, giải pháp cho vấn đề này không hoàn toàn chỉ dựa vào các phương tiện quân sự”, Tổng thống Ukraine nói.
Đoàn xe quân sự của Ukraine xuất hiện ở một trạm kiểm soát ở tỉnh Lugansk ngày 20/8.

Vị tổng thống còn đưa ra lời cáo buộc liên quan tới việc Nga hậu thuẫn cho lực lượng ly khai miền đông bằng “các vũ khí mới nhất”. Ông nhấn mạnh sự cần thiết để điều tra vụ tai nạn máy bay Malaysia MH17 và kêu gọi cộng đồng thế giới giúp chính quyền nước này giải phóng các con tin người Ukraine.
Phía Nga đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc rằng họ đang cung cấp vũ khí cho dân quân tự vệ ở đông nam Ukraine.
Thay mặt Tổng Thư ký LHQ, ông Jeffrey Feltman đề cao các sáng kiến hòa bình của Tổng thống Ukraine và mời ông tham dự một phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York vào tháng tới.
Thanh Nga (theo IT)