TQ xây dựng căn cứ tiếp tế cho “thành phố Tam Sa”

Google News

(Kiến Thức) -  Ngày 23/7, Trung Quốc đã chính thức bắt tay xây dựng căn cứ tiếp tế cho cái gọi là “thành phố Tam Sa” trên Biển Đông.

Đây sẽ là căn cứ tiếp tế vật tư đầu tiên cho cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên Biển Đông và  được xây dựng tại thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam.
TQ xay dung can cu tiep te cho “thanh pho Tam Sa”
Trung Quốc xây dựng trái phép đường băng sân bay ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Căn cứ tiếp tế cho cái gọi là "thành phố Tam Sa" này sẽ đảm nhận nhiệm vụ bảo đảm cung cấp vật tư lương thực thường xuyên cho các đảo đá và "đảo nhân tạo" mà Trung Quốc đánh chiếm ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Ngoài ra khi xảy ra thiên tai, giôngbão, căn cứ này sẽ bảo đảm cung cấp lương thực cho binh lính và ngư dân Trung Quốc trên các đảo mà nước này chiếm đóng. Hiện tại, Trung Quốc triển khai xây dựng các thiết bị đồng bộ, sau đó sẽ tiến hành xây dựng các công trình phụ trợ khác.
Năm 2012, Trung Quốc đã thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa với mục đích quản lý các quần đảo ở Biển Đông, trong đó Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.
Việc Trung Quốc thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" vi phạm nghiêm trọng chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố DOC ký năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc.
Trịnh Hải Nam