Ukraine phản đối lãnh đạo Crimea thăm Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 12/12 lên tiếng phản đối Ấn Độ về chuyến thăm của người đứng đầu Crimea.

Theo đó, phát biểu tại Viện nghiên cứu Lowy ở Sydney, ông Poroshenko nói rằng, Ấn Độ đã đặt lợi ích về tiền bạc của họ trong động thái tiếp đón ông Sergey Aksyonov, người đứng đầu Cộng hòa Crimea. “Đó không phải là một việc dễ dàng để giữ cho thế giới xích lại gần nhau. Vị thế của Ấn Độ cũng không thể cứu giúp hay bảo vệ được ông Aksyanov”, Tổng thống Poroshenko nói.
 Ông Sergey Aksyonov (giữa) trò chuyện cùng với doanh nhân Gul Kripalani (phải) watches ở New Delhi ngày 11/12.

Trong khi đó, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho hay, họ đã “rối loạn” khi nhận báo cáo về việc ông Aksyonov tham gia đoàn tháp tùng Tổng thống Putin trong chuyến thăm Ấn Độ. Washington đang cố gắng tìm thêm các thông tin liên quan.
“Bộ Ngoại vụ Ấn Độ cho chúng tôi biết rằng, họ không hay biết về sự hiện diện của ông Aksyanov trong đoàn tháp tùng Nga. Chúng tôi đang chờ các thông tin thêm”. Bà Psaki cũng đề cập tới các thông tin về thỏa thuận hợp tác quốc phòng và hạt nhân mới giữa Ấn Độ và Nga.
Tháp tùng phái đoàn ngoại giao Nga trong chuyến thăm Ấn Độ lần này, ông Aksyonov đã được đích thân ông trùm thủy sản Mumbai Gui Kripalnani tiếp đón tại khách sạn Oberoi.
Phát biểu với các phóng viên sau khi ký kết Biên bản ghi nhớ về thúc đẩy thương mại với phía Ấn Độ, người đứng đầu chính quyền Crimea Aksyonov cho biết, ông đến đây với tư cách cá nhân và không tham dự bất cứ sự kiện chính thức nào của hai nước.
Thanh Nga (theo Reuters)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Truong Khac Vy -

Ai thăm ai là việc của Họ, Mỹ và Ukraina có tư cách gì mà can thiệp, rõ là trò bắng nhắng.

Hiển thị thêm bình luận