Vụ thuyền mất tích tại Malaysia: Tìm thấy 2 người sống sót

Google News

Nhà chức trách Malaysia thông báo đã tìm thấy thuyền trưởng và một thủy thủ của chiếc thuyền chở 28 du khách Trung Quốc mất tích tại Kota Kinabalu.

Vu thuyen mat tich tai Malaysia: Tim thay 2 nguoi song sot
 Vụ thuyền mất tích tại Malaysia: Tìm thấy 2 người sống sót. Ảnh: EPA
Nhà chức trách Malaysia ngày 29/1 thông báo đã tìm thấy thuyền trưởng và một thủy thủ của chiếc thuyền chở 31 người, trong đó có du khách Trung Quốc, bị mất tích tại Kota Kinabalu, bang Sabah, miền Đông Malaysia trước đó một ngày.
Truyền thông Malaysia đưa tin hai thành viên thủy thủ đoàn trên con thuyền chở 28 du khách Trung Quốc mất tích đã được tìm thấy tại vùng biển giữa đảo Pulau Tiga và một dàn khoan ở ngoài khơi.
Trong khi đó, Lãnh sự quán Trung Quốc tại Kota Kinabalu xác nhận nhiều người sống sót đang trôi dạt trên biển chờ cứu hộ.
Trước đó, thông báo từ Cơ quan thực thi luật biển Malaysia (MMEA) nêu rõ chiếc thuyền trên, với 3 thành viên thủy thủ đoàn và 28 du khách Trung Quốc, đã khởi hành vào lúc 9h sáng (giờ địa phương) ngày 28/1 từ Tanjung Aru tới Pulau Mengalum, một hòn đảo du lịch nổi tiếng cách Kota Kinabalu 60 km về phía Tây.
MMEA đã nhận được cuộc gọi thông báo chiếc thuyền bị mất tích vào tối 28/1 và đã cử các tàu cứu hộ, trực thăng đến khu vực có thể thuyền gặp nạn.
Chiếc thuyền sau đó đã bị chìm tại vùng biển gần Pulau Mengalum.
Thuyền trưởng và một thủy thủ đã rời thuyền để tìm kiếm sự giúp đỡ, trong khi những người còn lại mặc áo phao và đợi cứu hộ.
Công tác tìm kiếm những người còn lại vẫn đang được tiếp tục song gió lớn và biển động đang cản trở nỗ lực cứu hộ./.
Theo TTXVN