Yemen đập tan âm mưu khủng bố của al-Qaeda

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức Yemen đã tiết lộ đã đập tan một âm mưu lớn của al-Qaeda nhằm đánh chiếm các thành phố ở miền Nam và các cơ sở dầu khí.

Các lực lượng Yemen tăng cường tuần tra ở miền Nam Yemen.
Các nhà chức trách ở Yemen hôm 7/8 cho biết họ đã ngăn chặn được mưu toan của các phần tử khủng bố al-Qaeda nhằm đánh chiếm các thành phố ở miền Nam Yemen và cổng tấn công và các cơ sở khí đốt vào ngày thứ 27 của tháng thánh lễ Ramadan. Ngày 27 Ramadan là ngày Thứ Hai (5/8). Các kế hoạch của al-Qaeda cũng bao gồm bắt cóc người nước ngoài.
Ông Rajeh Badi, phát ngôn viên của Thủ tướng Yemen, cho biết các chiến binh al-Qaeda tìm cải trang thành binh sĩ chính phủ để tấn công hai thành phố Mukalla và Ghayl Bawazeer. Ông nói al-Qaeda còn âm mưu đánh chiếm nhà máy dầu Mina al-Dhaba của Canada ở gần Mukalla và phá hủy đường ống dẫn dầu, đe dọa ngành xuất khẩu dầu của Yemen.
Trong khi đó, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ vẫn tiếp tục. Các quan chức Yemen cho biết ngày 7/8, một máy bay không người lái Mỹ đã tiêu diệt 7 kẻ bị tình nghi là al-Qaeda ở miền Nam Yemen. Đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái Mỹ trong vòng 2 tuần qua.
Các quan chức Yemen ráo riết thiết lập các trạm kiểm soát trên khắp thủ đô Sanaa, tăng cường lục soát các loại xe cộ và người ra vào thủ đô. Các lực lượng an ninh cũng được triển khi trước các phái bộ ngoại giao nước ngoài, các cơ quan chính phủ và sân bay.
Lê Chân (theo DW.de)