Cá mú hoang dã, nặng tới 200kg bị tóm gọn

Google News

(Kiến Thức) - Trong suốt 30 năm đánh bắt cá, người ngư dân Thái Lan 54 tuổi cho biết, anh chưa bao giờ bắt được một con cá mú hoang dã nào có kích thước khổng lồ như lần này, nặng tới gần 200kg. 

Vừa qua, một ngư dân Thái Lan có nhiều năm kinh nghiệm đánh bắt cá, trong một lần đưa thuyền đánh bắt đến vùng biển giáp ranh giữa Thái Lan và Malaysia đã bất ngờ bắt được một con cá mú hoang dã nặng gần 200kg, gây xôn xao dư luận.
 
Khi bắt được con cá khổng lồ này, ngư dân Sarawut Sae-Ala, 54 tuổi, đến từ tỉnh Satun, miền nam Thái Lan đã vô cùng ngạc nhiên.

Mời quý vị xem video: Bắt được cá nghi là cá sủ vàng tiền tỷ

Anh cho biết, bản thân mình đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bắt cá, thế nhưng chưa bao giờ anh gặp được một con cá nào có kích thước lớn như con cá lần này.
 
Để bắt được con cá mú khổng lồ, Sarawut đã mất rất nhiều sức lực, sử dụng đủ mọi cách, nhưng phải hơn nửa tiếng đồng hồ, anh mới có thể khống chế được nó và đưa nó lên thuyền của mình.
Theo Sarawut mô tả, đây có lẽ sẽ là con cá lớn nhất mà anh từng bắt được trong suốt cuộc đời ngư dân của mình.
 
Người ngư dân Thái Lan cũng cho biết thêm, cá mú khổng lồ hoang dã thường sống ở vùng biển sâu, ăn cá và tôm. Bởi thường trú trong các hang động dưới sâu khoảng 80m, rất ít ngư dân nhìn thấy bóng dáng cá mú khổng lồ, lại càng cực ít cơ hội có thể bắt được nó.
Kiều Dụ (Theo Sina)