Gặp phải thú ăn kiến khổng lồ, báo đốm chùn chân

Google News

(Kiến Thức) - Những hình ảnh thú vị về hành vi kỳ lạ của một con báo đốm được Luc Massey và vợ mình là Cathy Stacy ghi lại được ở một con sông thuộc Pantanal, Brazil.

Khi anh Luc Massey cùng vợ mình đang chèo xuồng xuôi theo dòng nước thì họ phát hiện ra một con báo đốm chuẩn bị săn mồi.
Ngỡ rằng sẽ được chứng kiến một màn săn giết vô cùng ngoạn mục của báo đốm, thế nhưng hai vợ chồng anh lại được phen bất ngờ với hành động khó hiểu của mãnh thú họ mèo lớn.
 
Theo thông tin đăng tải, từ phía xa, con báo đốm trưởng thành đã rình rập con thú ăn kiến khổng lồ, hay còn gọi là gấu kiến. Nó từng bước áp sát con thú ăn kiến mà không gây ra bất cứ tiếng động nào.
 
Thế nhưng, khi tiếp cận con mồi ở khoảng cách cực gần và con mồi vẫn rất mất chủ quan, nhởn nhơ uống nước, báo đốm lại không mạo hiểm tấn công, mà nằm xuống thủ thế và quan sát. Rõ ràng là nó đã bị kích thước khổng lồ của con thú ăn kiến làm lung lay quyết định săn mồi.

Mời quý vị xem video: Những màn quyết chiến kịch tính ở TGĐV

Theo tìm hiểu, thú ăn kiến khổng lồ tuy rằng không có răng, nhưng lại có bàn chân vô cùng mạnh mẽ với những móng vuốt dài và sắc nhọn, có khả năng gây ra chấn thương nghiêm trọng. Chúng cũng được đánh giá rất cao trong những trận đấu đối kháng.
 
Cũng có lẽ vì ngại ngần kích thước khổng lồ và những móng vuốt sắc nhọn của thú ăn kiến, sau một hồi cân nhắc lợi hại, báo đốm đã quyết định từ bỏ con mồi tiềm năng.
Nó từ từ nhìn con mồi đi ra khỏi tầm mắt và không có bất cứ động thái nào rõ ràng. Ngay cả khi theo đuôi con mồi, báo đốm cũng tỏ rõ sự lưỡng lự, khác hẳn với những hành động dứt khoát, quyết liệt thường thấy khi săn mồi của họ nhà báo. 
Kiều Dụ (Theo SM)